Allegri rất gần Man United, Tottenham cũng muốn HLV người Ý

Massimiliano Allegri đang tiến lại rất gần với Manchester United. Đó là thông tin mà Tuttosport vừa loan tải, ở thời điểm mà nhiều người cho rằng, “Triều đại của Ole Gunnar Solskjaer đang đi đến những ngày cuối cùng…

Max Allegri
Max Allegri

Những kết quả gần đây khiến cho nhà cầm quân người Na Uy bị chỉ trích dữ dội. Sau khi mở màn Premier League bằng chiến thắng rất hoành tráng có tỷ số 4-0 trước Chelsea của Frank Lampard, MU đã “dệt mộng ảo tưởng” cho nhiều CĐV đội nhà, khiến họ tin rằng, một MU hùng mạnh đã quay trở lại.

Nhưng không, sau đó lần lượt là: “Hòa - thua - hòa - thắng với cách biệt 1 bàn bằng… penalty - thua - hòa - lại thua”. Đến thời điểm hiện tại, MU của Solskjaer đang chìm sâu ở nửa sau BXH của Premier League mùa này, với vỏn vẹn 9 điểm sau 8 vòng đấu, đang tạm xếp ở vị trí thứ 12. Chính vì lẽ đó, Solskjaer đang bị chỉ trích kịch liệt và người ta bắt đầu bươi móc cả những việc trong quá khứ của ông, rằng một cầu thủ từng phải thường xuyên thi đấu trong vai trò dự bị thì làm sao làm HLV hay bằng một huyền thoại sân Stamford Bridge như Frank Lampard (!?).

Xét cho cùng, MU vẫn chưa đến mức “bị khủng hoảng”. Họ vẫn có lực lượng hùng hậu, và hàng tiền vệ của họ, nếu thật sự lắp ráp được với nhau, bên cạnh sự hỗ trợ thật sự tích cực của Paul Pogba, là sẽ rất đáng ngại. Tuy nhiên, đây chỉ là lý thuyết, còn thực tế thì... Nhiều trang tin thông số kỹ thuật cũng chỉ ra rằng, MU tấn công không tồi, nhưng khả năng tận dụng cơ hội lại rất kém, nếu có thể cải thiện được điều này thì…

Nhưng liệu người hâm mộ và cả BLĐ của MU có kiên nhẫn thêm với Solskjaer, nếu có thêm vài kết quả tệ hại xảy đến, nhất là khi họ phải đối đầu với Liverpool đang mạnh mẽ lao nhanh về hướng của chiến cúp vô địch, vào cuối tuần này (Chủ nhật, ngày 20-10). Một kết quả tệ hại tiếp theo sẽ là “báo động đỏ” dành cho Solskjaer.

Và có lẽ, để chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống đó, MU đã tiếp cận với chiến lược gia tài năng người Ý, ông Max Allegri, người vẫn đang “thất nghiệp” sau khi chia tay với Juventus hồi cuối mùa bóng năm ngoái. Nếu Allegri về với MU, vụ thương thảo giữa MU với Mario Mandzukic sẽ nhanh chóng được kích hoạt, tuy vậy, nếu thật sự ký vào bản hợp đồng được dự báo là có mức lương cao hơn 7,5 triệu EUR mà ông nhận được khi còn ở Juve, Allegri phải giải quyết triệt để “cái đầu” của Pogba.

Trong khi đó, Tottenham Hotspur, một đội bóng cũng đang chịu số phận hẩm hiu như của MU, hiện đang xếp hạng 9 với chỉ 11 điểm, cũng được cho là đang lưu tâm đến Allegri khi mà ông Mauricio Pochettino cũng có khả năng phải ra đi như Solskjaer. Theo như Tuttosport, tiến triển của vụ này, hoặc Allegri đến MU, hoặc Allegri đến với Tottenham, sẽ sớm có kết quả trong vòng 1 hay 2 tuần lễ sắp tới, vì nhà cầm quân người Ý muốn quyết định nhanh chóng để sớm có thời gian bắt tay vào việc hồi phục đội bóng mua ông.

Tin cùng chuyên mục