Alisson trước “thời khắc quyết định”

Thủ thành Alisson Becker tin rằng trận đấu tại Leicester vào ngày Boxing Day sẽ đánh dấu một thời khắc quyết định trong nỗ lực chấm dứt 30 năm chờ đợi để trở thành nhà vô địch nước Anh của Liverpool.

Alisson và Liverpool đã sẵn sàng cho thời khắc quyết định… Ảnh: Getty Images
Alisson và Liverpool đã sẵn sàng cho thời khắc quyết định… Ảnh: Getty Images

Sự vươn lên đầy bất ngờ của Leicester mùa này khiến Liverpool phải đối mặt thêm một thách thức, bên cạnh mối đe dọa lớn nhất từ đương kim vô địch Man.City. Tuy nhiên, với việc Bầy cào đang có dấu hiệu hụt hơi - không thắng trong 2 trận liên tiếp, gần nhất thua 1-3 tại Man.City - và điều đó đang tạo cơ hội để Liverpool “cắt đuôi” thêm một đối thủ nữa.

Thất bại tại Etihad cuối tuần qua không khiến Leicester mất ngôi nhì bảng, nhưng họ chỉ còn hơn Man.City đúng 1 điểm và tụt lại 10 điểm phía sau ngôi đầu của Liverpool. Ngoài ra, HLV Jurgen Klopp vẫn còn một trận đấu bù với West Ham trong tay. Vì vậy, trận qyết đấu tại King Power rất quan trọng, nếu Liverpool rời đi trong chiến thắng thì gần như cũng chính thức kết thúc cơ hội gây sốc của Leicester.

Và trong quan điểm của mình, thủ thành xuất sắc Alisson nhấn mạnh trên ESPN FC: “Đây là thời điểm quan trọng, mang tính quyết định đến cơ hội của chúng tôi tại Premier League, và chúng tôi cần phải tập trung vào khoảnh khắc này. Ở thời khắc này bạn không thể nghĩ về bất kỳ điều gì khác ngoài việc phải đảm bảo rằng, bạn không được phép bỏ lỡ cơ hội lớn đang có. Nếu muốn vô địch Premier League, bạn cần cố gắng giành chiến thắng mọi trận đấu trước mắt”.

Alisson trước “thời khắc quyết định” ảnh 1 Hay Leicester sẽ tạo lại nỗi ám ảnh sụp đổ như từng thủ hòa 1-1 tại Liverpool hồi tháng Giêng? Ảnh: Getty Images

Ba đội bóng dẫn đầu Premier League trước dịp Giáng sinh nhưng không thể vô địch đều là Liverpool, Liverpool và… Liverpool. Mùa trước, thậm chí đoàn quân của HLV Klopp dù bước vào năm mới với cách biệt 7 điểm tạo nên ở ngôi đầu, bất chấp chỉ thua 1 trận suốt mùa và có mạch 9 chiến thắng cuối mùa, vẫn về đích với 1 điểm kém hơn Man.City. Tất cả, xuất phát từ trận cầu “vỡ mộng” thua 1-2 tại Man.City ở ngày đầu năm, tiếp đó hòa thêm 4 (bao gồm kết quả 1-1 trước Leicester tại Anfield vào cuối tháng Giêng) trong 8 trận cho đến đầu tháng 3 và từ đó đánh mất luôn cơ hội vô địch.

“Chúng tôi không thể mắc thêm bất kỳ sai lầm nào nữa”, ngôi sao người Brazil nói thêm. “Tôi nghĩ rằng tất cả các cầu thủ, mọi nhân viên trong CLB này đều nhận thức rõ điều đó, rằng giành chức vô địch Anh là cực kỳ quan trọng đối với người hâm mộ Liverpool. Mùa trước chúng tôi từng đến rất gần, kết thúc chỉ kém ngôi đầu 1 điểm, và chắc chắn chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để biến giấc mơ vô địch thành hiện thực ở mùa này”.

Tin cùng chuyên mục