Alisson ra mắt ấn tượng, Liverpool đè bẹp Napoli

HLV Jurgen Klopp đã hết lời khen ngợi màn ra mắt của Alisson, sau khi thủ thành đắt giá người Brazil đã đóng góp lớn vào chiến thắng 5-0 trước Napoli ở trận giao hữu đêm qua.

Alisson có ngày ra mắt thành công. Ảnh: The Sun
Alisson có ngày ra mắt thành công. Ảnh: The Sun

Ngôi sao 25 tuổi người Brazil trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới sau khi anh chuyển đến sân Anfield từ AS Roma với giá 67 triệu bảng hồi giữa tháng 7. Alisson chỉ vừa kết thúc kỳ nghỉ sau World Cup trong tuần này, nhưng với việc được chơi trọn 90 phút trong ngày ra mắt, đã phần nào cho thấy HLV Klopp muốn đẩy nhanh tiến trình hòa nhập để đảm bảo thủ môn này có thể sẵn sàng ngay lượt trận khai màn Premier League tiếp đón West Ham ngày 12-8.

Mohamed Salah đã ghi bàn, những pha lập công khác của James Milner, Georginio Wijnaldum, Daniel Sturridge và Alberto Moreno đã đóng góp vào chiến thắng lớn trước Napoli của HLV Carlo Ancelotti. Tuy nhiên, dễ hiểu khi HLV Klopp dành sự hài lòng cao nhất sau màn trình diễn tốt của Alisson ở ngày ra mắt này: “Alisson là một cầu thủ giỏi, một thủ thành rất giỏi. Cậu ấy đã chứng tỏ điều đó. Đây là ngày ra mắt, đặc biệt sau những gì báo chí đã viết về giá trị của thương vụ này, nhưng Alisson đã có những thể hiện tuyệt vời. Đó là một cầu thủ tài ba và có sự tự tin tuyệt vời”.

HLV Klopp đáng giá thêm về trận đấu: “Napoli là đối thủ có chất lượng cao nhất mà chúng tôi đã đối đầu cho đến thời điểm này, họ ra sân với đội hình mạnh nhất của mình. Tất nhiên, đây vẫn là một trận giao hữu và điều tôi quan tâm nhất không nằm ở tỷ số. Alisson là một trong những khoảnh khắc đặc biệt mà chúng tôi muốn thấy. Cậu ấy vẫn cần thêm thời gian để thật sự hòa nhập với hệ thống phòng ngự của chúng tôi, nhưng chắc chắn, cậu ấy cũng đã thể hiện tuyệt vời trong nhiều khoảnh khắc quyết định của ngày hôm nay. Vì vậy, tôi thực sự hài lòng!”.

Alisson ra mắt ấn tượng, Liverpool đè bẹp Napoli ảnh 1 Một tình huống không chiến tốt của thủ thành người Brazil. Ảnh: The Sun 

Liverpool đã trải qua 8 trận giao hữu chuẩn bị mùa giải mới, lịch trình dày đặt nhất so với bất kỳ đội bóng nào, và họ chỉ để thua 1 trận. Sau chiến thắng đêm qua tại CH Ailen, Liverpool sẽ trở lại Anfield và có thêm 1 trận giao hữu nữa với Torino vào thứ ba. Tuy nhiên, công tác nhân sự của HLV Klopp xem ra vẫn chưa dừng lại, dù thị trường chuyển nhượng tại Anh sẽ khép lại vào thứ năm này.

Liverpool lúc này đã có 4 tân binh hàng đầu khi ngoài Alisson, còn có 2 tiền vệ trung tâm Naby Keita, Fabinho và cầu thủ tấn công Xherdan Shaqiri. Nhưng HLV Klopp tiết lộ: “Mọi khả năng đều xảy ra. Nếu chúng tôi có cơ hội, chúng ta cần chờ xem”. Ngoài ra, sau khi chú trọng nâng chất đội hình bằng những cầu thủ đẳng cấp, HLV Klopp cũng đang mở cửa để các tiền đạo trẻ Divock Origi và Danny Ings rời đi trong thời hạn cuối.

Tin cùng chuyên mục