Algeria tôn trọng quyết định của Houssem Aouar

Tiền vệ Lyon quyết định chọn chơi cho tuyển Pháp thay vì quê hương Algeria. Một quyết định được HLV trưởng đội tuyển Algeria thừa nhận là cần tôn trọng vì yếu tố thể thao.
Houssem Aouar
Houssem Aouar

Houssem Aouar là ngôi sao đang lên ở châu Âu nhưng rất tiếc, anh thất bại trong vụ chuyển nhượng từ Lyon sang Arsenal trong mùa hè vừa qua. Cầu thủ 22 tuổi vừa được HLV Didier Deschamps xếp đá chính ngay trận đầu tiên khoác áo tuyển Pháp ở trận giao hữu với Ukraine.

HLV trưởng đội tuyển Algeria là Djamel Belmadi cho biết hồ sơ của Aouar cho việc trở về quê hương khoác áo đội tuyển được quan tâm rất nhiều nhưng quan trọng là tiền vệ Lyon có sự lựa chọn của riêng mình. Cha mẹ của Aouar là người Algeria nhưng anh sinh ra ngay tại Lyon và đã từng khoác áo đội tuyển U17 và U21 của Pháp. Aouar chỉ mới đá giao hữu cho Pháp nên hoàn toàn có thể trở về Algeria thi đấu cho đội tuyển quốc gia ở những trận đấu chính thức nhưng HLV quốc gia châu Phi thừa hiểu ngôi sao Lyon khó lòng thay đổi. “Tôi thông cảm cho sự lựa chọn của Aouar. Đó hoàn toàn là yếu tố thể thao mà không đẩy nó lên quá cao về tinh thần yêu nước. Aouar có sự lựa chọn tốt nhất cho riêng mình mà tôi cũng như người hâm mộ Algeria hiểu được”.

Aouar cho biết không vui khi được đề cập chuyện chọn đội tuyển quốc gia thi đấu. Ngôi sao 22 tuổi không muốn bị xao lãng để nỗ lực chiếm lấy niềm tin từ HLV Deschamps càng sớm càng tốt. Aouar tự tin vào khả năng thích ứng của mình với nhiều vị trí ở tuyến giữa. Anh đã chơi khá tốt khi được ông Deschamps bố trí chơi ở vị trí đỉnh viên kim cương ở trận thắng Ukraine.

Tin cùng chuyên mục