Alexandre Lacazette cần phấn đấu hơn nữa

Alexandre Lacazette đang tỏa sáng ở Premier League nhưng vẫn không được HLV tuyển Pháp triệu tập, chỉ vì Didier Deschamps muốn ưu tiên cho các học trò từng cùng ông giành chiến thắng ở World Cup 2018 vừa qua.
Lacazzette và các đồng đội Arsenal ăn mừng thắng lợi
Lacazzette và các đồng đội Arsenal ăn mừng thắng lợi

Tiền đạo Alexandre Lacazette đang chơi rất tốt trong màu áo Arsenal, góp công lớn trong 9 chiến thắng liên tiếp của Pháo thủ. Lacazette ghi 4 bàn sau 8 trận Premier League, trong đó có cú đúp vào lưới West Ham United vào cuối tuần vừa qua. Vậy mà chân sút 27 tuổi vẫn chưa có cơ hội trở lại tuyển Pháp sau khi đã vắng mặt ở World Cup 2018.

HLV Didier Deschamps giải thích rằng đúng là Lacazette đang có phong độ tốt nhưng những cầu thủ từng cùng ông vô địch World Cup 2018 được ưu tiên hơn. “Những cầu thủ từng có mặt ở World Cup đang chơi tốt nên không có gì phải lăn tăn. Khó khăn trong lựa chọn cầu thủ là vị trí bởi tôi cần sự cân bằng trong lực lượng. Lacazette đá trung phong, trong lúc chúng tôi đang có những trung phong rất ổn”, ông Deschamps nói.

Ý ông thầy người Pháp muốn nhắc tới Antoine Griezmann và Olivier Giroud. Tuy nhiên, ông cũng mở đường cho Lacazette là cần cố gắng nữa mới có cơ hội trở lại đội tuyển bởi cuộc chiến giành vị trí rất khó khăn.

Tin cùng chuyên mục