Alexander-Arnold: Liverpool vươn lên từ những thất bại

Hậu vệ kiến tạo Trent Alexander-Arnold quả quyết rằng mỗi thất bại càng làm Liverpool trở nên mạnh mẽ hơn và chính tinh thần quật khởi đã trui rèn nên phẩm chất của nhà vô địch Champions League.
Trent Alexander-Arnold
Trent Alexander-Arnold

Phần không thể thiếu trong thử thách danh hiệu của Liverpool là Trent Alexander-Arnold. Hậu vệ phải được sử dụng làm nguồn sáng tạo của đội. Ở tuổi 21, Trent đã xây dựng tên tuổi mình là một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới khi thắng Champions League và luôn mang đến những trận cầu chất lượng.
Trent bắt đầu nhận được sự khen ngợi từ mọi phía, vì anh là mối đe dọa thường trực với những đường chuyền kiến tạo từ 2 cánh, cùng với người đồng đội Robertson.
Mùa này, Liverpool không chấp nhận bất cứ gì khác hơn là danh hiệu vô địch Premier League. Khởi đầu như trong mơ với 8 trận toàn thắng, Liverpool thấy mình vượt trên nhà vô địch Manchester City đến 8 điểm. 
Dù đang bất bại ở Premier League, Trent Alexander-Arnold cho rắng những thất bai mùa trước là nguyên do tạo nên một đội hình gắn kết mùa giải này. 

"Những cầu thủ trong đội hình chính mùa này là những người đã được trui rèn qua những thất bại và những cú sốc đau thương. Chúng tôi thực sự đã quật khởi trở lại từ đống tro tàn để vươn mình đến với vị trí lẫy lừng hiện tại”.

"Minh chứng lớn nhất cho việc này chính là việc chúng tôi đã thua trận chung kết Champions League mùa trước và dùng nó như động lực để có thể giành chiến thắng ở mùa giải qua. Đó là thứ mà nhiều đội không thể làm được nhưng chúng tôi cho thấy mình có khả năng và có thể trở nên tốt hơn sau những thất bại”.
Liverpool đang hướng đến trận chạm trán với Manchester United như một đội chiếu trên, nhưng Alexander-Arnold kêu gọi sự thận trọng: "Theo truyền thống và lịch sử, trận cầu giữa Man Utd và Liverpool luôn rất lớn lao. Đấy là một trong những trận cầu lớn nhất mùa giải và Man United cũng là đội bóng hàng đầu. Cuộc đụng độ này luôn là trận cầu lớn, một màn đại chiến bởi đôi bên đều rất muốn giành phần thắng”.

Tin cùng chuyên mục