Alexander-Arnold chính thức bỏ lỡ Euro 2020

Hậu vệ phải Trent Alexander-Arnold đã rút tên khỏi đội hình đội tuyển Anh dự Euro 2020 vì chấn thương đùi trong trận giao hữu với tuyển Áo hôm thứ tư. HLV Gareth Southgate sẽ đợi đến sau trận giao hữu cuối mới điền tên người hay thế.

Trent Alexander-Arnold đã đánh mất cơ hội quá đáng tiếc. Ảnh: Getty Images
Trent Alexander-Arnold đã đánh mất cơ hội quá đáng tiếc. Ảnh: Getty Images

Alexander-Arnold đi tập tễnh vào cuối hiệp 2 sau khi bị thương ở đùi sau nỗ lực phá bóng. Cầu thủ 22 tuổi trông đầy lo lắng vì anh phải cần hỗ trợ khi rời sân. HLV Gareth Southgate thừa nhận đó là “một dấu hiệu không tốt”, và kết quả kiểm tra vào thứ năm đã khẳng định điều đó. Cầu thủ của Liverpool dự kiến sẽ phải ngồi ngoài trong 6 tuần, và điều này sẽ khiến anh ta bị loại khỏi Giải vô địch châu Âu.

Đây cũng là sự thất vọng đối với HLV Southgate, người đã cố gắng bảo vệ Alexander-Arnold bằng một vị trí trong đội hình bất chấp anh sa sút khá nhiều ở mùa qua. Theo xác nhận từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA), thì HLV Southgate sẽ không xác nhận sự thay thế cho đến sau trận giao hữu cuối cùng với Romania vào Chủ nhật.

Đội hình tuyển Anh trước đó bao gồm 3 thủ môn, 10 hậu vệ, 5 tiền vệ và 8 tiền đạo. Với diễn biến này, họ vẫn còn đến 9 hậu vệ, trong đó Kyle Walker của Man.City, Reece James của Chelsea và Kieran Trippier của Atletico Madrid là 3 hậu vệ phải khác trong đội hình. HLV Southgate từng lý giải quyết định chọn Alexander-Arnold một phần là vì anh có thể cơ động chơi ở hàng tiền vệ, vì vậy, có thể phương án thay thế của ông sẽ diễn ra ở vị trí này. Trong trường hợp này, nếu chọn thay bằng tiền vệ thì cơ hội đang mở với Jesse Lingard (Man.Unied) hoặc James Ward-Prowse (Southampton), trong khi nếu chọn hậu vệ thì Ben White (Brighton) hay Ben Godfrey (Everton).

Alexander-Arnold chính thức bỏ lỡ Euro 2020 ảnh 1 Jesse Lingard nhiều khả năng nhất sẽ được chọn thay thế. Ảnh: Getty Images

HLV Southgate cũng đang đối mặt với vấn đề thể trạng của trung vệ Man.United, Harry Maguire, tiền vệ Liverpool, Jordan Henderson cũng sự cầu thủ kiến thiết của Aston Villa, Jack Grealish. Tuyển Anh chơi trận đầu tiên ở bảng D với Croatia tại Wembley vào ngày 13-6, trước khi tiếp Scotland và CH Séc trong các trận đấu khác của họ.

Tin cùng chuyên mục