Alexander-Arnold chấn thương khi tuyển Anh đánh bại Áo

Chỉ một ngày sau khi bất ngờ có tên trong danh sách 26 cầu thủ chính thức của tuyển Anh, hậu vệ phải của Liverpool, Trent Alexander-Arnold đã phải tập tễnh rời sân ở trận giao hữu chứng kiến tuyển Anh khởi đầu tốt với chiến thắng 1-0 trước Áo.

Trent Alexander-Arnold đầy lo lắng khi rời sân trong sự hỗ trợ. Ảnh: Getty Images
Trent Alexander-Arnold đầy lo lắng khi rời sân trong sự hỗ trợ. Ảnh: Getty Images

Alexander-Arnold đi tập tễnh vào cuối hiệp 2 sau khi bị thương ở đùi sau nỗ lực phá bóng. Cầu thủ 22 tuổi trông đầy lo lắng vì anh cần hỗ trợ khi rời sân. HLV Gareth Southgate thừa nhận khá lo lắng và mong chờ các bài kiểm tra trong thời gian tới: “Chúng tôi sẽ xem xét. Thật không tốt khi thấy anh ấy rời sân theo cách như vậy. Chúng tôi sẽ phải đánh giá, tôi nghĩ đó là vấn đề ở đùi. Đó không phải là một dấu hiệu tốt nhưng chúng tôi sẽ biết nhiều hơn sau 24 đến 48 giờ”.

Tuyển Anh đánh bại Áo trong một trận giao hữu kém hấp dẫn tại sân Riverside vào thứ tư khi cả 2 đội đều đang chuẩn bị cho Euro 2020. Hiệp một mờ nhạt chứng kiến ít cơ hội cho cả 2 bên. Tiền đạo trẻ của Arsenal, Bukayo Saka cuối cùng đã mở tỉ số trận đấu ở phút 56, khi dứt điểm từ góc hẹp.

HLV Southgate đã trao cơ hội thể hiện cho tiền vệ 17 tuổi Jude Bellingham. Jordan Pickford đã thực hiện một số pha cứu thua đầy tự tin và nhấn mạnh rằng anh sẽ là thủ môn số 1 của Tam sư tại giải. Và HLV Southgate đánh giá: “Tôi nghĩ chúng tôi đã khởi đầu rất tốt. Chúng tôi đã luân chuyển bóng tốt trong khoảng một giờ đầu tiên. Chúng tôi đã thi đấu với một đội tuyển rất tốt, vốn bao gồm một số cầu thủ rất giỏi. Giờ đầu tiên tốt về mặt chất lượng. Sau đó, chúng tôi cần thay đổi nhiều, cần bảo vệ câu thủ. Chúng tôi có một chút rời rạc nhưng điều đó có thể hiểu được với tất cả những thay đổi mà chúng tôi phải thực hiện”.

Tiếp theo đội tuyển Anh sẽ có trận giao hữu cuối cùng với Romania vào Chủ nhật, và dự kiến đây là thời điểm HLV Southgate có những thử nghiệm quan trọng hơn cho đội hình chính. Vì đối đầu tuyển Áo mới đây, ông đã sử dụng những người như hậu vệ Ben White, Lingard hay Ben Godfrey vốn nằm trong 6 cầu thủ bị loại khởi tành phần sơ bộ nhưng vẫn ở lại đội tuyển như trường hợp dự phòng.

Đội tuyển của Gareth Southgate chính thức mở màn chiến dịch bảng D tại Euro 2020 với trận đối đầu Croatia vào ngày 13-6. 

Tin cùng chuyên mục