Alexander Zverev chia tay Ivan Lendl: Ông ấy dành thời gian nói về chó của mình nhiều hơn cho tôi

“Đại sư phụ” Ivan Lendl và “tiểu đệ tử” Alexander Zverev đã quyết định “đường ai nấy đi” chỉ sau 12 tháng hợp tác. Rõ ràng, sự kết hợp giữa thầy cũ của Andy Murray và đại diện tiêu biểu của lứa “Next Gen” đã không thành công, khi Zverev liên tục chơi sa sút trong mùa giải 2019, không còn là “Next Gen đệ nhất nhân”, và mới chỉ giành được 1 danh hiệu trong mùa…

Mối quan hệ giữa Lendl và Zverev đã chấm dứt
Mối quan hệ giữa Lendl và Zverev đã chấm dứt

Sự kết hợp giữa “Đại sư phụ” Lendl và “tiểu đệ tử” Zverev, từng được kỳ vọng sẽ thành công như sự kếp hợp trong quá khứ giữa ông thầy người Mỹ gốc Tiệp Khắc (cũ) và Andy Murray.

HLV Lendl chính là “đạo diễn” cho 2 tấm HCV Olympic và 3 danh hiệu Grand Slam của tay vợt người Scotland, ông đã biến “một Murray ẻo lả và cực kỳ yếu tâm lý trong các trận đấu then chốt”, trở thành một tay vợt biết thắng ở một số trận đấu lớn, và với 3 danh hiệu Grand Slam (1 danh hiệu US Open, 2 danh hiệu Wimbledon), Murray đã được giới truyền thông “phát cuồng” của Anh kéo vào nhóm “Big 4”, dù đó là thuật ngữ được dùng ở Premier League.

Việc Lendl chia tay Murray, vì bận bịu việc gia đình, chính là điều mà tay vợt đại diện cho màu áo Anh quốc cảm thấy tiếc nuối nhất, và đến thời điểm này, sau khi chia tay Lendl, Murray chưa bao giờ tìm lại phong độ, đẳng cấp cao nhất, dù anh đã đổi qua đổi lại rất nhiều HLV, trong đó có “đại tỷ” Amelie Mauresmo (mối quan hệ hợp tác bị giới mộ điệu hoài nghi rất dữ dội).

Alexander Zverev chia tay Ivan Lendl: Ông ấy dành thời gian nói về chó của mình nhiều hơn cho tôi ảnh 1 Lendl mang lại cho Murray nhiều thành công
Giờ đây, chỉ vài tháng sau khi Boris Becker (“cựu đại sư phụ” của Novak Djokovic) đưa ra dự báo, mối quan hệ giữa Lendl và Zverev sẽ sớm kết thúc, sự tình đã diễn ra y chang như vậy. Zverev đã đến với giải đấu Hamburg European Open mà không có Lendl đồng hành kế bên (thay vào đó, cha của anh, ông Alexander Zverev Sr đang tạm giữ trách nhiệm huấn luyện cho anh), và ngay trước khi anh đấu trận tứ kết với Filip Krajinovic, thông tin này đã lan rộng.

Đây là mối quan hệ hợp tác được đánh giá gây thất vọng nhất, và cũng là mối quan hệ hợp tác để lại di chứng “đau đớn nhất”, khi lần đầu tiên, cả 2 phía đều không ngừng đổ lỗi cho nhau, không giống như những lần chia tay trong “im lặng và tự nguyện, vẫn tôn trọng lẫn nhau”, của những cặp đôi như là Naomi Osaka - Sascha Bajin, hay thậm chí Djokovic - Becker…

Zverev, khi đang chuẩn bị thi đấu ở Hamburg European Open, bất chấp những bất khi chỉ trích Lendl vào thời điểm đó, vẫn nói một cách không hề kiêng nể: “Ông ấy nên tập trung vào quần vợt, vào việc huấn luyện cho tôi. Đôi khi, chúng tôi đến sân tập, và chúng tôi chỉ tập luyện trong khoảng 2 tiếng đồng hồ, còn nửa tiếng sau đó, ông ta quay lưng về phía tôi, kể về việc ông ta đã đánh golf vào sáng hôm trước như thế nào, rồi chuyện con chó của ông ấy chạy quanh nhà ra sao”.

“Lendl mới mua một con chó và ông ấy đang dành rất nhiều thời gian cho nó. Sau Wimbledon, chúng tôi đã phải có buổi nói chuyện để làm rõ về vấn đề này. Tôi nói với ông ấy rằng, ông ấy nên tập trung vào việc huấn luyện cho tôi, vào thứ quần vợt của tôi, hơn là chỉ quanh quẩn nói về chuyện con chó của ông ấy”, Zverev cho biết.

Về phần mình, “đại sư phụ” Lendl cũng phản pháo: “Tôi có rất nhiều niềm tin dành cho Zverev, người vẫn còn rất trẻ trung và tươi tắn. Tôi nghĩ, một ngày nào đó, cậu ấy sẽ trở thành một tay vợt thật vĩ đại. Nhưng ở thời điểm hiện tại, cậu ấy có quá nhiều vấn đề ở bên ngoài sân đấu (một trong số đó là vụ kiện cáo với đại diện cũ của anh, ông Patricio Apey - nhưng nghe đâu, vụ kiện này vừa được xử lý xong). Điều đó dẫn đến việc rất khó để cập ấy tập trung tập luyện với triết lý quần vợt của tôi. Khi nói đến đạo đức làm việc, tôi khá là thoải mái, vì tự bản thân hồ sơ của tôi cũng đã nói lên điều đó”.

Tin cùng chuyên mục