Alexander Volkov kể sự thật rùng rợn ở UFC Vegas 18: Nghe thấy Alistair Overeem thở khò khè sau khi ăn quyền đổ máu

Đến thời điểm này, võ sĩ hạng nặng người Nga Alexander Volkov vẫn còn cảm thấy lâng lâng sau chiến thắng KO kỹ thuật cực kỳ ấn tượng trước đối thủ người Hà Lan (có dòng máu Jamaica) - Alistair Overeem ở sự kiện UFC Vegas 18 (hay còn gọi là “UFC Fight Night: Overeem vs Volkov”). “Drago” đã thắng sau khi đấm cho “Kẻ hủy diệt” chảy máu mũi và không thể tiếp tục thi đấu…

Overeem đổ máu sau khi trúng đòn Volkov
Overeem đổ máu sau khi trúng đòn Volkov

Trận đấu diễn ra khá kịch tính ngay từ đầu. Hai đối thủ có tổng trọng lượng gần 2 tạ rưỡi trao đổi nhau những cú xuất quyền, những chiêu ra cước mạnh đến nỗi lồng sắt bát giác của UFC cũng phải rung rinh.

Với trình độ xuất cước điêu luyện (trước khi chuyển sang đánh MMA, võ sĩ 40 tuổi sinh ra ở London trong một gia đình cha người Jamaica - mẹ người Hà Lan, từng là nhà vô địch thế giới giải K-1, hệ giải kick-boxing Grand Prix, có thời điểm anh đã sở hữu các đai vô địch Strikeforce, DREAM và K-1 cùng một lúc), Overeem chù yếu tấn công Volkov bằng các cú đá, ngược lại, đối thủ 32 tuổi quê ở Moscow lại ưa chuộng các tình huống đấm bằng đầu quyền.

Tuy vậy, cục diện đã thay đổi chóng mặt ngay khi hiệp 2 mới bắt đầu. Sau khoảng 1 phút, đòn serie 1-2 trái phải của Volkov đáp trúng sống mũi của Overeem khiến anh này loạng choạng lùi về phía sau, mũi bắt đầu xịt máu. Nhận thấy đối thủ bị choáng, “Drago” tiếp tục tiến sát và tung ra những cú đấm nặng nề, võ sĩ người Hà Lan không còn cách nào khác ngoài việc quay lưng lại để né đòn.

Không cố gắng dồn ép đối thủ một cách vội vã, Volkov cứ lừ lừ tiến tới như một con gấu lớn, vờn đối thủ như vờn một con mồi tội nghiệp. Và khi hiệp 2 vẫn còn đến gần 3 phút, một cú đấm tay trái khác của Volkov làm Overeem ngã quỳ xuống sàn đài trước khi bật ngửa người ra sau. Trọng tài vội vã can thiệp và tuyên bố chiến thắng KO kỹ thuật dành cho “Drago”. Một chiến thắng quá là xứng đáng!

Tại sao Volkov không vội vã dồn ép đối thủ, tại sao anh không gấp rút thắng KO ngay từ trước đó 1 phút đồng hồ? Hãy cùng nghe chia sẻ khá rùng rợn của “Drago” trên kênh Youtube “Hand Above”.

“Tôi thật sự có tốc độ rất tốt, từ cuối hiệp 1, khi tôi nắm được chìa khóa để giành chiến thắng. Tôi bắt đầu gây áp lực và ra quyền nhiều hơn. Nhưng trong suốt thời gian thi đấu, tôi vẫn không nghĩ về điều đó: Quan trọng là càng lúc tôi càng từ từ tiến lại gần với chiến thắng"

"Một thời điểm nào đó trước khi trận đấu kết thúc, mọi thứ dường như đã được định đoạt cho dù hiệp đấu có kết thúc mà đối thủ vẫn chưa gục xuống. Gương mặt của Overeem như chảy xuống, toàn là máu và có lẽ, người ta sẽ không cho phép anh ta đấu hiệp 3 nếu vẫn trụ lại ở hiệp 2…”.

“Có rất nhiều tổn hại trên gương mặt của anh ta. Anh ta khó mà hô hấp, khó thở được bình thường vì máu chảy tràn khắp nơi. Tôi nghe tiếng anh ta thở khò khè vì máu chảy vào mũi, vào miệng. Khi đó, tôi đã hiểu rằng, khoảng cách đến chiến thắng chỉ là cách biệt thời gian rất nhỏ nhoi"

"Ở vào thời điểm đó, rất buồn khi phải chứng kiến một tượng đài, một huyền thoại mà bạn từng được xem trong suốt kỷ nguyên huy hoàng, đang tiến gần đến bờ vực thất bại. Tôi cảm thấy rất tiếc với anh ấy. Cũng vì như vậy, khi tôi ra quyền (đòn quyền cuối cùng), tôi không tiếp tục tung ra những cú kết liễu ngay sau đó. Dù tôi có làm như vậy, kết cục vẫn là quá rõ rồi!”.

Tuy đã kéo sập một tượng đài, một huyền thoại của MMA, Volkov vẫn dành cho đối thủ sự tôn trọng tối đa: “Overeem đã nói gì sau trận đấu ư? Thể hiện sự tôn trọng. Anh ta nói rằng đã theo dõi tôi, và tôi biết điều đó. Chúng tôi không có liên hệ trực tiếp, nhưng có rất nhiều người quen chung".

"Có lẽ anh ấy đã nói với tôi rằng, tôi là một trong những fan của anh ấy. Thật sự, tôi từng đắm chìm khi xem anh ấy thượng đài, trưởng thành với những chiến thắng của anh ấy. Vì vậy, tôi cũng dành tặng cho anh ấy sự tôn trọng tối đa, và tôi nói những lời cám ơn vì trận chiến”.

Những hình ảnh khác về chiến thắng của Volkov trước Overeem
Alexander Volkov kể sự thật rùng rợn ở UFC Vegas 18: Nghe thấy Alistair Overeem thở khò khè sau khi ăn quyền đổ máu ảnh 1
Alexander Volkov kể sự thật rùng rợn ở UFC Vegas 18: Nghe thấy Alistair Overeem thở khò khè sau khi ăn quyền đổ máu ảnh 2
Alexander Volkov kể sự thật rùng rợn ở UFC Vegas 18: Nghe thấy Alistair Overeem thở khò khè sau khi ăn quyền đổ máu ảnh 3

Tin cùng chuyên mục