Alexander Povetkin được Tổng thống Putin chúc phúc

Alexander Povetkin sẽ đấu với Anthony Joshua ở SVĐ Wemley vào cuối tuần này. Đây là lần đầu tiên sau nhiều năm trời, làng quyền Anh hạng nặng chuyên nghiệp mới được chứng kiến cuộc so tài giữa 2 võ sĩ từng giành HCV Olympic. Với Povetkin đang rất hạnh phúc khi được Tổng thống Nga Vladimir Putin chúc phúc...

Alexander Povetkin (phải) và Anthony Joshua
Alexander Povetkin (phải) và Anthony Joshua

Thi đấu ở SVĐ Wembley, trước đám đông hàng chục ngàn CĐV người Anh cuồng nhiệt y như… những CĐV bóng đá, lại là cơ hội cuối cùng để trở thành nhà VĐTG, thế nhưng, Povetkin lại không bị áp lực nhiều: “Thành thật mà nói, tôi không nghĩ về điều đó. Tôi không cảm thấy phải chịu bất kỳ sức ép nào liên quan đến chuyện này. Đương nhiên, sẽ phải có nhiều áp lực buộc phải thắng đè nặng lên đôi vai đối thủ của tôi, nhiều hơn tôi. Có một câu nói ở Nga, bạn cảm thấy như là những bức tường đang đóng lại”.

“Xét về mặt tâm lý, tôi đang rất ổn định. Tôi không cảm thấy có chút áp lực nào. Tôi rất bình tĩnh và tôi nghĩ Anthony cũng ở trong trạng thái tương tự. Đương nhiên, sẽ có nhiều áp lực đối với bản thân tôi trong trận đấu này, so với trận đấu gặp Vladimir Klitschko trong quá khứ, vì khi đó tôi được thi đấu trên sân nhà. Bây giờ, dù không chịu nhiều sức ép, nhưng áp lực của tôi vẫn nhiều hơn hồi đó. Những bức tường cũng đang đóng lại trước mắt tôi”, Sư tử trắng nước Nga tâm sự.

Povetkin cảm thấy thoải mái, một phần cũng vì tin nhắn “chúc may mắn” mà Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi cho anh. Vị Tổng thống “lâu ngày không thấy” (lần cuối cùng Povetkin gặp mặt Tổng thống Putin, đó là sau khi anh giành HCV ở Athens hồi 14 năm về trước) là một người luôn quan tâm đến thể thao Nga và các VĐV Nga tranh tài với các VĐV thế giới. Trước trận đại chiến Anh – Nga ở làng quyền Anh hạng nặng, ông không thể không thể hiện sự quan tâm của mình.

“Tổng thống của chúng tôi rất yêu thể thao. Ông ấy luôn dành sự quan tâm và chú ý cho các môn thể thao. Tự bản thân của ông ấy cũng là một VĐV (Tổng thống Putin là võ sĩ Bát đẳng huyền đai Judo), ông ấy tập luyện thường xuyên và tôi chắc chắn ông ấy sẽ xem trận đấu này. Sau Olympic Athens 2004, đoàn thể thao Nga đã đến thăm điện Kremlin và ông ấy đã nói lời chúc mừng tất cả chúng tôi, những VĐV thể thao Nga đã mang về niềm tự hào cho đất nước”, Povetkin nhớ lại.

Giờ đây, anh đang đối diện với trận đấu lớn nhất cuộc đời, mà tự chính bản thân anh, cũng không hề tưởng tượng ra nổi. Thực chất, trong quá khứ, Povetkin chưa từng nghĩ đến chuyện chuyển sang chơi chuyên nghiệp: “Sau Olympic, tôi không muốn thi đấu thêm chút nào nữa. Chúng tôi di chuyển khắp nơi, mở những phòng tập thể lực và những phòng luyện các môn võ đối kháng, võ tự do, quyền cước… Tôi không có kế hoạch trở thành một võ sĩ chuyên nghiệp. Nhưng 1 năm sau, tôi nhận ra rằng, tôi rất nhớ quyền Anh, và tôi bắt đầu tập quyền như là một võ sĩ chuyên nghiệp!”.

Povetkin rất ấn tượng với sự cuồng nhiệt mà người Anh dành cho môn quyền Anh: “Tôi thật sự rất ấn tượng. Tôi đã ở Wembley trong buổi họp báo. Tôi cố tỏ ra bình thản, nhưng điều đó không miêu tả tất cả về tôi. Khi tôi ở Cardiff để đấu với David Price, tôi biết có nhiều CĐV Anh ở đó. Tôi biết thực tế là rất nhiều người trong số họ biết đánh quyền và họ thích xem những trận đấu hay. Đơn giản, họ chính là gốc rễ cho một trận quyền Anh hấp dẫn”.

Tin cùng chuyên mục