Alex Manly thắng chặng 4 Tour of Scandinavia

Nữ cua-rơ người Australia Alex Manly (BikeExchange – Jayco) đã giành chiến thắng chặng 4 Tour of Scandinavia 2022 sau một ngày thi đấu hấp dẫn.

Alex Manly mừng chiến thắng tại đích đến
Alex Manly mừng chiến thắng tại đích đến

Chặng 4 Tour of Scandinavia 2022 có lộ trình 119,2km từ Askim đến Mysen với rất nhiều con dốc lên xuống liên tục. Ngay sau khi xuất phát thì những đợt tấn công nổ ra liên tục nhưng đội Jumbo-Visma đã cố gắng hoá giải để bảo vệ áo vàng Marianne Vos.

Đầu tiên là Sophie Wright (UAE ADQ) thoát đi một thời gian ngắn nhưng đã bị bắt trở lại chỉ trong 20km đầu vì Jumbo-Visma quyết tâm giúp Amber Kraak thắng đỉnh đèo Momarken để củng cố áo đỏ chấm bi. Sau đó, Liv Xstra Racing tràn đội hình lên phía trước giúp Alison Jackson thắng sprint đầu tiên

Bước vào 60 km cuối cùng, Femke Markus (Parkhotel Valkenburg) một mình vượt lên tạo được khoảng cách 30 giây nhưng vẫn bị bắt lại chỉ sau 10 km. Càng về cuối, các cuộc tấn công càng rát hơn khiến đoàn đua nhiều lần tách rồi nhập và đội Jumbo-Visma cũng như Marianne Vos mệt nhoài.

Niềm vui của 3 tay đua về đầu

Tầm 10km cuối, tần suất tấn công càng dày hơn, quyết liệt hơn đến từ đội Trek-Segafredo và BikeExchange – Jayco tạo điều kiện cho 6 tay đua thoát đi, trong đó có Alex Manly. Nhóm này không tạo được khoảng cách lớn nhưng khi Jumbo-Visma vẫn đang tự tin sẽ rượt đuổi thành công thì một vụ tai nạn dính chùm xảy ra khiến nhiều tay đua ở nhóm hai bị thương, ảnh hưởng đến cuộc rượt đuổi.

Sau khi ổn định lại, nhóm hai tiếp tục rượt đuổi nhưng khi vừa bắt vào thì cũng đã đến đích. Tại đích đến, với ưu thế đi phía trên, Alex Manly (BikeExchange – Jayco) đã tung nước rút giành chiến thắng với thời gian 2 giờ 53 phút 44 giây.

 Marianne Vos tiếp tục mặc áo vàng

“Tôi vừa cảm thấy vui mừng vừa cảm thấy king ngạc vì không tin vào sự thật. Tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng để tìm những chiến thắng suốt một năm qua nhưng chẳng thấy. Ở chặng này, đội BikeExchange – Jayco và tôi chẳng có kế hoạch gì để thắng chặng nhưng chiến thắng lại đến một cách bất ngờ. Chúng tôi chỉ muốn làm cuộc đua hấp dẫn hơn”, Alex Manly chia sẻ.

Chiến thắng của Alex Manly chưa thể tạo nên sự lật đổ trên bảng tổng sắp. Đội Jumbo-Visma đã kịp đưa Marianne Vos về đích thứ hai và bảo vệ thành công áo vàng tổng sắp với thời gian 13 giờ 21 phút 52 giây, hơn 20 giây so với người thứ hai là Alex Manly.

Trong khi đó, áo xanh tổng sắp vẫn thuộc về Alison Jaskson (Liv Racing Xstra) với 29 điểm và áo chấm bi đỏ tổng sắp vẫn khoác trên người Amber Kraak với 25 điểm.

Tin cùng chuyên mục