Alen Babic: Gã gác cửa bảo kê hộp đêm, võ sĩ đấu tập - nay đã thành danh và mối thù với Filip Hrgovic

Với chiến thắng rất ấn tượng bằng KO kỹ thuật trước Shawndell Terell Winters ở hiệp đấu thứ 8 trong trận đấu phụ làm nền cho sự kiện Alexander Povetkin đấu vs Dillian Whyte diễn ra tại Matchroom Fight Camp hôm 22-8 rồi, Alen Babic hiện đang có màn “khởi sự” làng đánh quyền chuyên nghiệp hạng nặng một cách đầy ấn tượng với… 4 trận toàn thắng, đều bằng KO.

Babic tung quyền trúng mặt Winters
Babic tung quyền trúng mặt Winters

Nhưng không phải ai cũng biết, xuất thân không mấy “sang trọng” của võ sĩ 29 tuổi sinh ở Rijeka - trong quá khứ, anh từng là một gã gác cửa hộp đêm, tuy vậy, nhiệm vụ không chỉ là canh cửa, kiểm soát lượt khách ra vào, mà khi chủ hộp đêm cần, anh sẵn sàng ra tay dạy cho những tên khách khứa cứng đầu muốn đến quậy phá hộp đêm những bài học thích đáng.

Sau khi rời bỏ nghề gác cửa - bảo kê hộp đêm, với bản tính lỳ lợm không ngại đấm đá của mình, Babic chuyển sang làm võ sĩ đấu tập hạng nặng, và anh đã chia sẻ sàn đài cùng nhiều võ sĩ hạng nặng tên tuổi, tuy đều không phải là những “quyền thủ nhất đẳng”, như là “Quái hiệp” Dillian Whyte, võ sĩ vừa mới bị “Sư tử trắng nước Nga” Alexander Povetkin thắng KO, hay David Price (võ sĩ mới thua Dereck Chisora “cái tát tai” trong trận tranh đai Liên châu lục của WBO vốn đang bỏ trống), và cả tay đấm đồng hương Filip Hragovic. Từ gã gác hộp đêm đến võ sĩ đấu tập, xuất thân của Babic không “quý tộc” như những võ sĩ khác, nhưng anh có máu điên.

Võ sĩ đang sở hữu biệt danh “Kẻ man rợ” (nguyên văn tiếng Anh là “The Savage”) vì phong cách điên cuồng của mình đã từng chia sẻ về trải nghiệm “tuyệt vời nhất” khi anh này đấu tập cùng với Whyte: “Đó là lần đấu tập rất tuyệt vời, cũng lần đấu tập hay nhất mà tôi từng được trải qua, và có hỗ trợ cho sự phát triển sự nghiệp thượng đài sau này của tôi. Tôi và Whyte đã đấu nhau đến 30 hiệp. Tôi đánh giá đó là trải nghiệm đấu tập cấp độ cao nhất và chính Whyte cũng đánh giá tôi rất cao, bởi vì sau khi gửi trả tôi về nhà, Dillian nói rằng anh ấy vẫn muốn đấu nữa, đấu tiếp với tôi. Tôi chính là võ sĩ đấu tập trì nhất mà anh ta từng đối mặt!”.

Babic trước buổi đấu tập với Whyte hồi tháng 7-2019

Với 4 trận toàn thắng, anh và đồng hương Hrgovic (thành tích 10 trận toàn thắng, trong đó có 8 trận thắng bằng KO, đang sở hữu đai WBC International hạng nặng) - có biệt danh “El Animal”, đang là những võ sĩ quyền Anh hạng nặng Croatia nổi bật nhất. Tuy vậy, Babic còn phải trải qua một quãng đường rất xa, nếu muốn có được địa vị như là Hrgovic. Nhưng anh chẳng hề nề hà: “Thật sự tôi muốn thượng đài như là Roberto Duran vậy (Duran là võ sĩ người Panama đã giải nghệ, ông từng giành đai vô địch thế giới ở 4 hạng cân khác nhau và đặc biệt là rất đam mê thượng đài, từng đấu 119 trận với 70 trận thắng bằng KO và 19 trận thất bại)”.

“Tôi muốn đối đầu với những đối thủ khó nhằn nhất, những kẻ mà họ có thể mang đến cho tôi. Họ trao cho tôi sự lựa chọn, nhưng tôi chỉ muốn gã khó nhằn nhất, kẻ mạnh nhất, tôi muốn có đối thủ xứng đáng thật nhanh. Hiện tại, họ đang nhắc đến Tom Little (từng là bại tướng của Triple D) cho trận thượng đài vào tháng sau. Tôi nói ngay: “Đương nhiên, tôi nhận kèo”. Nhưng tôi còn muốn có cả Dave Allen (biệt danh “Tiểu tê giác” và thành tích thắng 18/25 trận thượng đài), vì chỉ có anh ta mới có thể khiến bản thể “Kẻ man rợ” của tôi xuất hiện. Một người như Little quá thành thật và dễ thương, khó lòng khiến tôi nổi điên”, Babic nói.

Alen Babic: Gã gác cửa bảo kê hộp đêm, võ sĩ đấu tập - nay đã thành danh và mối thù với Filip Hrgovic ảnh 1 Dave Allen, một trong những võ sĩ mà Babic nhắm đến
Tuy vậy, đích nhắm cuối cùng - trước mắt vẫn chỉ là như vậy, vẫn chưa phải mục tiêu vô địch thế giới hay bất cứ thứ gì, của Babic lại chính là “El Animal”. Từng đấu tập cùng Hrgovic, Babic nhận ra, anh và “El Animal” là 2 cực đối lập hoàn toàn. Anh là kẻ xuất thân “hèn kém”, từng gác cửa và bảo kê quán bar, Hrgovic là võ sĩ được đào tạo bài bản từ môi trường nghiệp dư, từng giành HCĐ ở kỳ Olympic Rio de Janeiro 2016. Trong những lần đấu tập với võ sĩ quê ở Zagreb, Babic từng nhiều lần bị đối thủ sỉ nhục, rằng: “Anh chỉ là kẻ gác cửa tầm thường”. Với Babic, những câu nói đó, như những đòn KO in đậm trong trí não, anh không bao giờ quên.

Đó là lý do, Babic rất muốn đấu với Hrgovic, để báo thù những lời sỉ nhục năm xưa, để chứng minh rằng, một gã gác cửa bảo kê hộp đêm tầm thường, cũng có thể vươn lên trở thành một quyền thủ đẳng cấp, còn Hrgovic chỉ là một kẻ may mắn ngậm thìa vàng ngay khi mới ra đời. Hồi đầu năm nay, khi nghe thông tin Hrgovic đang mặt dày tìm đường tham dự Thế vận hội ở Tokyo, mà với sự xuất hiện của một tên tuổi như của Hrgovic, một số võ sĩ Croatia nghiệp dư khác, đơn cử như là Marko Milun, sẽ mất suất, Babic đã nổi điên thật sự.

Babic mạnh mẽ chỉ trích: “Hrgovic là một kẻ bắt nạt to xác. Hắn ta chỉ là một kẻ bắt nạt khác ở Croatia. Còn tôi, tôi đã từng làm gác cửa hộp đêm 10 năm, và tôi biết nên đối phó với những kẻ bắt nạt như thế nào. Không ai có gan nói với hắn ta, vì thế tôi sẽ nói với hắn ta và với cả công chúng. Bạn có 2 vòng loại Olympic, 2 giải đấu nhưng hắn ta không muốn ai tham gia giải đầu tiên, còn hắn sẽ tham gia giải thứ 2. Chúng ta có một võ sĩ từng thắng huy chương ở Giải vô địch châu Âu suốt 4 năm qua, đã từng thi đấu cả ở Giải vô địch thế giới. Cậu ấy là võ sĩ nghiệp dư giỏi nhất. Hrgovic là tên quái nào mà nói với Milun rằng: “Anh chẳng thể đi đâu cả”.

Alen Babic: Gã gác cửa bảo kê hộp đêm, võ sĩ đấu tập - nay đã thành danh và mối thù với Filip Hrgovic ảnh 2 Hrgovic trong trận thắng mới nhất - trước Molina
“Ở đấu trường chuyên nghiệp, hắn ta chỉ đấu với những kẻ vô tích sự, còn Milun đang đấu với những gã trai giỏi nhất, những võ sĩ nghiệp dư đẳng cấp hàng đầu thế giới. Nhưng hắn ta không muốn cho cậu ấy cơ hội. Hắn ta nghĩ ai cũng sợ hắn, nhưng chẳng ai sợ hắn. Tất nhiên, tôi sẽ đấu với Hrgovic, ngày mai, ngày kia… Khi còn làm gác cửa hộp đêm, tôi thường đấu tập với hắn ta vào ngày hôm sau. Hắn ta thường nói tôi chỉ là tên gác cửa tầm thường. Như vậy là ý gì? Hắn ta chỉ muốn sỉ nhục tôi. Tôi đi theo một con đường đầy khó khăn, còn hắn ta, vừa sinh ra đã ngậm thìa vàng trong miệng. Tôi tự thân vận động. Tôi sẽ đấu với hắn”, Babic nói.

Mới đây nhất, sau khi đánh bại Winters, Babic đã nhắc lại mối thâm thù và khát khao đánh gục Hrgovic của mình: “Chúng tôi là 2 kẻ hoàn toàn đối lập. Hắn ta sinh ra đã ngậm thìa vàng, còn tôi trưởng thành trên đường phố. Chúng tôi trái ngược nhau, hoàn toàn đối lập nhau. Tôi không bao giờ giống như hắn. Hắn có những chiếc xe hơi sang trọng, còn tôi đang lái chiếc SEAT Ibiza đã 15 năm tuổi. Nhưng tôi chẳng quan tâm, tôi chỉ muốn gây ra tổn thất mà thôi. Tôi sẽ bóp chết Hrgovic. Tôi sẽ mang cả đường phố, cả trải nghiệm xương máu để đấu với hắn ta. Người Anh thích nói thẳng, nói thật. Hắn ta nói cái gì? Chỉ toàn là: “Tôi là giỏi nhất, tôi xinh đẹp nhất”. Tất cả chỉ toàn là giả tạo”.

Tin cùng chuyên mục