Alberto Contador có thể trở lại đua Vuelta a Espana 2022 ở tuổi 49

Một trong những thông tin đang gây xôn xao làng xe đạp thế giới là cựu áo vàng Tour de France Alberto Contador (49 tuổi) có thể sẽ trở lại thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo Movistar để “dắt tay” Alejandro Valverde về hưu vào cuối mùa giải.

Cua-rơ Tây Ban Nha Alberto Contador được xem là huyền thoại làng xe đạp thế giới
Cua-rơ Tây Ban Nha Alberto Contador được xem là huyền thoại làng xe đạp thế giới

Ý tưởng của Movistar được xem là giấc mơ tuyệt vời cho những người hâm mộ xe đạp Tây Ban Nha khi được nhìn thấy hai cua-rơ huyền thoại của 2 thập kỷ vừa qua là Alberto Contador sát cánh cùng Alejandro Valverde (41 tuổi) đua Vuelta a Espana trong mùa giải cuối cùng ở Movistar. Đây tưởng chừng là điều không thể bởi tay đua người Tây Ban Nha Alberto Contador đã nghỉ hưu từ năm 2017.

Alberto Contador là một trong những huyền thoại của làng xe đạp thế giới khi từng 2 năm giành áo vàng Tour de France (2007, 2009), 2 lần giành áo hồng Giro d’Italia (2008, 2015) và 3 lần vô địch Vuelta a Espana (2008, 2012, 2014) – Grand Tour diễn ra trên đất nước Tây Ban Nha. Anh cũng 4 lần giành danh hiệu Vélo d'Or (2007, 2008, 2009, 2014), danh hiệu cao quý nhất năm của làng xe đạp thế giới tương đương với Ballon d'Or (Quả bóng vàng) của bóng đá.

 Alberto Contador từng giành áo vàng Tour de France

Thật ra, năm ngoái Alberto Contador đã có ý định tái xuất trong màu áo đội Eolo–Kometa mà mình là đồng sáng lập. Tuy nhiên đội này chỉ có đẳng cấp UCI Pro Team nên không có suất dự UCI WorldTour và Grand Tour.

Nhưng ý tưởng mới đây của Movistar có thể giúp Alberto Contador thoả ước nguyện trở lại chinh phục Vuelta a Espana để cống hiến cho khán giả nhà. Đồng thời, sự kết hợp Alberto Contador-Alejandro Valverde là chiêu quảng cáo và tiếp thị mang tính đột phá ngoạn mục sẽ mang về nguồn tài chính không nhỏ cho Movistar trong bối cảnh khó khăn chung vì đại dịch.

 Alberto Contador vẫn gắn bó với xe đạp sau khi giã từ sự nghiệp

Trước đó, anh trai của Alberto Contador là Fran Contador đã tiết lộ với giới truyền thông rằng em mình vẫn còn khao khát được thi đấu và âm thâm tích cực tập luyện. Thậm chí, tay đua người Tây Ban Nha đã suýt có suất đăng ký tham dự Giro d’Italia 2020.

“Alberto Contador đã rất nghiêm túc với ý định trở lại. Khi quyết định giã từ sự nghiệp, Alberto Contador vẫn đang ở đỉnh cao. Sau khi rời xa các giải đấu, em tôi vẫn rất mạnh. Đối với một VĐV, đặc biệt là ngôi sao đẳng cấp như Alberto, để chấp nhận chuyện mình đã giải nghệ thật không dễ dàng”, Fran Contador chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục