Alaba thế chỗ Sergio Ramos với chiếc áo số 4 Real Madrid: “Tôi muốn chiến đấu giành danh hiệu”

Real Madrid chiều nay đã giới thiệu trung vệ mới David Alaba và một trong những hình ảnh đầu tiên của cầu thủ người Áo là mặc chiếc áo mang số 4 của Sergio Ramos trước đây.
Chủ tịch Florentino Perez trao chiếc áo số 4 cho David Alaba
Chủ tịch Florentino Perez trao chiếc áo số 4 cho David Alaba

Cựu cầu thủ của Bayern Munich đã có 431 lần ra sân cho CLB Đức, sẽ mang áo số 4, chiếc áo mà các cầu thủ Madrid đều muốn né bởi tầm ảnh hưởng của Sergio Ramos trong suốt 16 năm qua.

Alaba hiển nhiên là không e ngại cái bóng lớn của Ramos trước trải nghiệm đầu tiên của anh ấy ở bóng đá Tây Ban Nha. Alaba sẽ là thủ lĩnh của hàng thủ Madrid bởi giá trị, phẩm chất và kinh nghiệm ở đẳng cấp hàng đầu. Anh đã giành được 10 Bundesliga, hai Champions League, hai Siêu cúp UEFA, 6 Cúp nước Đức, nhiều Siêu cúp Đức và hai World Cup các CLB.

"Tôi rất biết ơn vì có thể ở đây ngày hôm nay, rất tự hào và tôi rất muốn khoác lên mình chiếc áo để bắt đầu chiến đấu cho các danh hiệu. Hala Madrid!", Alaba nói trong những bình luận đầu tiên của mình với tư cách là một cầu thủ Real Madrid . Anh ấy cũng nói điều đó bằng tiếng Tây Ban Nha trước khi chuyển sang tiếng Anh.

Khi được hỏi, liệu anh có nghĩ rằng đội bóng đủ tốt để chiến đấu cho danh hiệu Champions League hay không. “Tất nhiên, tôi tin chắc 100% rằng, mùa giải này, chúng tôi có thể chơi thứ bóng đá tốt”.

"Cá nhân tôi đã quyết định đến Real Madrid để phát triển bán thân với tư cách là một cầu thủ và một con người. Tôi đã nhận được rất nhiều lời đề nghị, nhưng tôi không nghĩ về bất kỳ điều gì nữa vì tôi nghĩ đây là thử thách mà tôi đang tìm kiếm".

Ngay sau đó, phóng viên đã hỏi lại về khả năng gia nhập Madrid của tiền đạo người Pháp, Kylian Mbappe. Alaba đáp: "Mbappe? Đấy là cầu thủ đẳng cấp thế giới và không thể chối cãi rằng cậu ấy có phẩm chất tuyệt vời và tất nhiên, dù cậu ấy có đến hay không, tôi nghĩ điều đó không ảnh hưởng đến bản thân tôi ở cấp độ cá nhân. Câu hỏi này, bạn nên hỏi người khác".

Tin cùng chuyên mục