Akinade ghi bàn, Đà Nẵng đẩy Hải Phòng vào thế khó

Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Akinade đã giúp CLB Đà Nẵng đánh bại Hải Phòng ở lượt 1 nhóm B diễn ra trên sân Hòa Xuân.

Dù có sự bổ sung Hồng Quân cùng 2 trụ cột khác từ Than QN nhưng Hải Phòng vẫn c hưa cải thiện tình hình. Ảnh: VIẾT ĐỊNH
Dù có sự bổ sung Hồng Quân cùng 2 trụ cột khác từ Than QN nhưng Hải Phòng vẫn c hưa cải thiện tình hình. Ảnh: VIẾT ĐỊNH

Không có quá nhiều sự thay đổi trong đội hình của Đà Nẵng và Hải Phòng trong lần gặp lại nhau lần này trên sân Hòa Xuân. Bên phía chủ nhà ngoại trừ việc Tanda đá chính thay Hà Đức Chinh, còn tiền vệ trung tâm Hoàng Minh Tâm được đẩy ra cánh để thay thế cho Thanh Hải thì HLV Lê Huỳnh Đức vẫn giữ nguyên bộ khung trước đó.

Trong khi đó, HLV Phạm Anh Tuấn vẫn giữ nguyên bộ khung Fagan, Mpande, Diego Silva, Hồng Quân và Nghiêm Xuân Tú trên hàng công. Hàng thủ có sự bổ sung Đình Tài và Hoài Dương.

Akinade ghi bàn, Đà Nẵng đẩy Hải Phòng vào thế khó ảnh 1 Akinade ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu
Việc mặt sân Hòa Xuân trơn trượt bởi những cơn mưa lớn đang diễn ra ở miền Trung nên hai đội nhập cuộc khá thận trọng. HLV Lê Huỳnh Đức và HLV Phạm Anh Tuấn cho học trò sử dụng nhiều những đường chuyền dài lên phía trên hơn cho các ngoại binh tự xử lý.

Lối chơi này có phần thuận lợi cho Hải Phòng hơn khi họ sở hữu Fagan và Mpande đầy sức mạnh và sự càn lướt tốt. Vì vậy, đội khách mới là đội chơi tốt hơn.

Dù vậy, Đà Nẵng chỉ cần một tình huống lên bóng nguy hiểm là đã tạo ra sự khác biệt. Phút 24, từ pha thoát xuống bên cánh phải, Phan Văn Long tạt bóng vào trong cho Akinade ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho đội chủ nhà Đà Nẵng.

Sau bàn thắng, Đà Nẵng chủ động chơi chậm để chờ cơ hội phản công. Dù kiểm soát bóng nhiều nhưng Hải Phòng vẫn không thể xuyên thủng mành lưới của đội chủ nhà trước khi hiệp 1 kết thúc.

Akinade ghi bàn, Đà Nẵng đẩy Hải Phòng vào thế khó ảnh 2 Thắng trận này Đà Nẵng gần như trụ hạng mùa bóng năm nay
Hiệp 2 trở lại, Đà Nẵng vẫn sử dụng chiến thuật phòng ngự phản công như ở lượt đi. Điều này hạn chế rất nhiều tình huống triển khai bóng đến từ Hải Phòng. Các học trò HLV Phạm Anh Tuấn sử dụng nhiều hơn những tình huống lật bóng từ hai cánh vào trong, nhưng hàng thủ Đà Nẵng đã chơi tỉnh táo để hóa giải trước khi bóng đến đầu Fagan, Mpande hay Diego Silva.

Ở những phút cuối cùng trận đấu, hàng phòng ngự CLB Đà Nẵng nhận sức ép liên tục đến từ Hải Phòng. Tuy nhiên, các học trò HLV Lê Huỳnh Đức vẫn bảo toàn được kết quả 1-0.

Lần thứ 2 liên tiếp giành thắng lợi trước Hải Phòng, Đà Nẵng gần như đã trụ hạng ở mùa giải năm nay. Còn thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn còn nhiều việc phải làm trong 4 trận đấu còn lại.

Tin cùng chuyên mục