Ajax vừa mất chức vô địch, tiếp tục chảy máu nhân tài

Chỉ vài ngày sau khi giải vô địch Hà Lan tuyên bố hủy bỏ, khi Ajax Amsterdam vẫn chưa nuốt trôi nỗi thất vọng không được trao danh hiệu vô địch, thì một ngôi sao nữa của họ tuyên bố sẵn sàng ra đi.

Thủ thành Andre Onana vừa chính thức xác nhận mong muốn chia tay Ajax, giữa mối liên kết đến Chelsea, Tottenham và CLB cũ Barcelona. Cầu thủ 24 tuổi người Cameroon xuất thân từ lò đào tạo của Barca, nhưng quyết định gia nhập đội trẻ của Ajax vào năm 2015. Và kể từ khi bước chân vào đội hình một của Ajax năm 2016 cho đến nay, Onana ngay lập tức chiếm lấy vị trí chính thức trong khung thành - với 178 trận ra sân trong 4 mùa giải.

Dù vẫn còn thời hạn hợp đồng đến năm 2022, tuy nhiên, màn trình diễn xuất sắc của Onana - đặc biệt chú ý ở chiến dịch Champions League 2018-2019, nơi anh suýt nữa có thể giúp Ajax vào chung kết - khiến cầu thủ này đang nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều đội bóng hàng đầu. Và Onana cũng vừa chính thức làm sáng tỏ tương lai: “Đừng hiểu lầm tôi, tôi rất hạnh phúc tại Ajax và tôi rất biết ơn CLB này. Năm năm qua ở đây thật tuyệt vời! Nhưng bây giờ là lúc tôi cần thực hiện một bước tiếp mới, một thỏa thuận mà chúng tôi đã đạt được từ năm ngoái. Tôi chưa biết điều gì sẽ xảy ra, nhưng tham vọng và thỏa thuận của tôi thì luôn rất rõ ràng”.

Như vậy, sau Frenkie de Jong, Matthijs de Ligt trong mùa hè qua thì ở mùa tới, thêm Hakim Ziyech (đến Chelsea) và Andre Onana là những tài năng trẻ đầy triển vọng đã chọn cách rời khỏi Ajax.

Tin cùng chuyên mục