Ajax thêm một mùa “mất máu”, Inter Milan “bẻ kèo” vụ Lautaro Martinez

Ajax Amsterdam từng khiến châu Âu ngẩn ngơ khi dàn cầu thủ trẻ lọt vào tới bán kết Champions League mùa trước. Hè 2019 đã chứng kiến 2 sự ra đi và sắp sửa sẽ mất thêm những trụ cột nữa. ĐKVĐ Hà Lan trước nguy cơ mất sạch bộ khung chỉ sau hơn một năm.
Ajax thêm một mùa “mất máu”, Inter Milan “bẻ kèo” vụ Lautaro Martinez

Mùa hè trước, Ajax mất trung vệ đội trưởng De Ligt về tay Juventus và Frenkie de Jong về Barcelona. Hai cầu thủ trẻ tuổi này chưa thực sự gây ấn tượng ở đội bóng mới, thậm chí có thông tin trung vệ 20 tuổi có thể bị Juventus bán đi trong mùa hè 2020 để tăng cường hàng tấn công.

Tuy nhiên, nhiều trụ cột Ajax vẫn đang muốn rời Hà Lan trước những lời chào mời từ các đại gia châu Âu. Chelsea đã tuyển mộ được tiền vệ kỳ cựu Hakim Ziyech. Manchester United muốn có Donny Van de Beek. Hậu vệ 19 tuổi Sergino Dest là mục tiêu săn đuổi của Bayern Munich. Thủ môn Andre Onana phân vân giữa hai sự lựa chọn lớn: PSG hay Tottenham? Nếu tới PSG, cầu thủ trẻ của Barcelona sẽ phải dự bị cho Keylor Navas, trong khi tới Tottenham có thể bắt chính thay cho Hugo Lloris. HLV Jose Mourinho không hài lòng với đội trưởng người Pháp vì liên tục mắc sai lầm kể từ khi hồi phục chấn thương trật khuỷu tay.

Trong khi đó, chuyên gia về chuyển nhượng đang làm việc cho hãng truyền hình Sky là Gianluca Di Marzio cho biết 2 CLB Inter Milan và Barcelona cơ bản đạt thỏa thuận về chuyện tiền đạo Lautaro Martinez gia nhập sân Camp Nou từ mùa hè tới. Theo đó, Barcelona sẽ gán một cầu thủ vào để giảm bớt số tiền phải trả lên tới 111 triệu euro cho tiền đạo Argentina.

Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 làm cho Inter Milan bẻ kèo do tình hình tài chính gặp khó khăn. Đội bóng áo sọc xanh đen muốn lấy trọn tiền thay vì lấy một cầu thủ Barcelona. Quyết định bẻ kèo này khiến Barcelona phải dừng đàm phán bởi vì đội bóng xứ Catalan không đủ tiền chung một lần cho Inter Milan. Trong điều khoản mua lại Martinez của Inter có quy định phải chồng đủ tiền trong vòng 1 tuần lễ khi hợp đồng mua bán được kích hoạt. 

Barcelona bỏ theo đuổi Martinez là cơ hội cho Manchester City, Real Madrid và Manchester United chạy đua giành chữ ký của tiền đạo 22 tuổi này.                                                                                               

Tin cùng chuyên mục