Ajax lật đổ “vương triều” của Real

Đội bóng đang giữ kỷ lục 3 lần liên tiếp vô địch Champions League, Real Madrid giờ đã trở thành nhà đương kim vô địch đầu tiên kể từ mùa giải 2012-2013 không thể giành quyền vào tứ kết, khi để thua đối thủ dưới cơ Ajax với tổng tỷ số nặng nề 3-5 ở vòng 1/8.

Real Madrid đã phải hứng chịu một trong những thất bại nặng nề nhất lịch sử. Ảnh: Getty Images
Real Madrid đã phải hứng chịu một trong những thất bại nặng nề nhất lịch sử. Ảnh: Getty Images

Sau chiến thắng 2-1 của Real trên đất Hà Lan, không nhiều người nghĩ về một diễn biến tồi tệ sau đó 3 tuần khi trận lượt về diễn ra tại tại Santiago Bernabeu. Tuy nhiên, cuối cùng điều đó đã xảy ra, hàng phỏng ngự chểnh mảng cùng thế trận tấn công thiếu sức sống đã khiến Real hứng chịu thất bại nặng nề 1-4.

Các ngôi sao trẻ của Ajax bằng ngón đòn phản công bén nhọn đã 2 lần chọc thủng lưới Thibaut Courtois chỉ sau 18 phút nhờ công Hakim Ziyech, David Neres. Tỷ số là 3-0 ở phút 62 sau pha lập công của Dusan Tadic. Tiền vệ Marco Asensio gỡ lại 1 bàn ở phút 70 nhưng cũng chỉ 2 phút sau, Lasse Schoene ấn định chiến thắng cho đại diện Hà Lan.

Ajax lần đầu tiên sau 22 năm vượt qua một vòng đấu knock-out Champions League, Trong khi, Real Madrid đã trở thành đương kim vô địch đầu tiên không thể giành quyền vào tứ kết (sau Chelsea bị loại từ vòng bảng năm 2012). Real thua 1-4, cũng là thất bại nặng nề nhất trên sân nhà ở một vòng knock-out trong lịch sử giải đấu số 1 châu Âu này. Và, thất bại thứ 4 liên tiếp trên sân nhà lần đầu tiên kể từ năm 2004 cũng gần như chính thức đẩy Real vào mùa giải trắng tay - trước đó thua Girona và Barcelona (kết quả khiến Real giờ kém ngôi đầu đến 12 điểm), và cũng thua Barca ở lượt về bán kết Cúp Nhà vua.

“Tôi chưa bao giờ trải qua cảm giác tồi tệ như thế này, tôi không biết làm thế nào để giải thích nó”, hậu vệ Dani Carvajal chán nản phát biểu sau trận đấu. “Chỉ trong một tuần mọi thứ đã trôi khỏi tầm tay, và tất cả kết thúc vì những trận thua trên sân nhà. Tối nay chúng tôi không thể có lời bào chữa nào, Ajax đã chơi tốt hơn và xứng đáng giành quyền đi tiếp. Chúng tôi là một đội bóng trẻ có thể cải thiện hơn trong tương lai. Còn hiện tại, rõ ràng mùa giải đã kết thúc! Nhưng các trận đấu vẫn còn và chúng tôi phải cho thấy thái độ chuyên nghiệp”.

Ajax lật đổ “vương triều” của Real ảnh 1 Harry Kane chói sáng để đưa Tottenham trở lại tứ kết Champions League. Ảnh: Getty Images     

Bên cạnh Ajax - đội bóng thứ 2 có thể loại Real sau khi để thua ở lượt đi trên sân nhà tại các cúp châu Âu (sau Odense Boldklub tại UEFA Cup mùa 1994-1995) - thì cái tên còn lại đã ghi tên ở vòng tứ kết Champions League mùa 2018-2019 là Tottenham. Đại diện bóng đá Anh đã tạo lợi thế rất lớn khi thắng Borussia Dortmund 3-0 ở lượt đi, và tiếp tục xuất sắc thắng 1-0 trên đất Đức nhờ pha lập công duy nhất của Harry Kane. Đây cũng là lần đầu tiên Tottenham trở lại vòng đấu 8 đội mạnh nhất Champions League nhất kể từ mùa giải 2010-2011.

Với bàn thắng mới nhất, Kane cũng trở thành chân sút số 1 của Tottenham tại các cúp châu Âu với 24 pha lập công - 14 ở Champions League và 10 ở Europa League - khi vượt qua Jermain Defoe (23 bàn). HLV Pochettino ca ngợi ngôi sao của mình: “Tôi rất mừng cho Harry, tất cả các bạn đều biết tôi cảm thấy thế nào về cầu thủ này - cậu ấy là một trong những tiền đạo giỏi nhất thế giới!”.

Tin cùng chuyên mục