Ajax bất ngờ “trở cờ”, đe dọa phá hỏng kế hoạch của Man.United

Giám đốc kỹ thuật của Ajax, Gerry Hamstra khẳng định CLB Hà Lan đang cố gắng thuyết phục HLV Erik ten Hag ở lại, bất chấp kỳ vọng rằng nhà cầm quân 52 tuổi sẽ sớm gia nhập Man.United.

HLV Erik ten Hag sau thất bại ở chung kết Cúp quốc gia Hà Lan.
HLV Erik ten Hag sau thất bại ở chung kết Cúp quốc gia Hà Lan.

Ten Hag được cho là sự lựa chọn số một của Man.United, với các báo cáo cho thấy việc bổ nhiệm ông có thể sắp diễn ra. Các nguồn tin nói với ESPN rằng đội chủ sân Old Trafford đang đẩy nhanh quy trình bổ nhiệm, với tân HLV của Quỷ đỏ nước Anh sẽ được công bố sớm nhất là vào cuối tháng 4. Trước đó hôm thứ tư, tờ Athletic cũng loan tin rằng Ten Hag đã đạt thỏa thuận miệng dẫn dắt Man.United với bản hợp đồng 4 năm. Tuy nhiên, nhấn mạnh đội chủ sân Old Trafford vẫn cần đạt thỏa thuận với Ajax trước khi hoàn tất việc chuyển giao này. Hai bên dự kiến sẽ không công bố thoả thuận sau trận chung kết Cúp quốc gia Hà Lan.

Tuy nhiên, một vấn đề bất ngờ nảy sinh khi Gerry Hamstra, người đảm nhận vai trò Giám đốc kỹ thuật của Ajax sau khi Marc Overmars từ chức vào đầu năm nay, khẳng định CLB Hà Lan hiện đang sẵn sàng cho khả năng Ten Hag ra đi cũng như… ở lại.

Với thất bại 1-2 trước PSV Eindhoven trong trận chung kết Cúp quốc gia Hà Lan hôm Chủ nhật, Ten Hag kết thúc cơ hội lần thứ 3 đoạt cú đúp danh hiệu Hà Lan, sau khi thành công ở các năm 2019 và 2021. Tuy nhiên trước trận đấu, Hamstra đã nhấn mạnh ý định muốn giữ chân nhà cầm quân này: “Có sự quan tâm dành cho Erik ten Hag, đó là điều bình thường. Anh ấy đã làm rất tuyệt vời. Nhưng chúng tôi hy vọng anh ấy ở lại. Chúng tôi phải gắn bó với sự thật rằng anh ấy vẫn chưa ra đi. Anh ấy vẫn đang tập trung cho Ajax, chúng tôi cũng vậy".

"Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể giữ Ten Hag ở lại Ajax. Chúng tôi đang rất bận rộn với nỗ lực này. Anh ấy phản ứng rằng hiện tại anh ấy đang tập trung vào Ajax. Bây giờ chúng tôi đang chuẩn bị cho 2 kịch bản, Ten Hag có thể ở lại hoặc có thể ra đi”.

Tin cùng chuyên mục