Ai thay Blaise Matuidi?

Tiền vệ trụ Blaise Matuidi không thể góp mặt cùng tuyển Pháp lần này vì chấn thương. HLV Didier Deschamps lại một lần nữa đau đầu vì chấn thương ở tuyến giữa.
Ai thay Blaise Matuidi?

Ông tiếp tục không có Paul Pogba do vẫn còn đang dưỡng thương ở Manchester United hơn 2 tháng qua. Tanguy Ndombele vẫn được triệu tập lên tuyển dù anh dính chấn thương ở trận đấu của Tottenham với Sheffield United cuối tuần trước. Tiền vệ Ndombele cho biết chấn thương đã được kiểm tra không có gì nghiêm trọng nhưng anh mệt mỏi và không sẵn sàng 100% cho trận đấu với Moldova và sẽ hoàn toàn khỏe mạnh ở trận đấu với Albania kế tiếp.

HLV Deschamps thường xuyên chơi theo sơ đồ 4-2-3-1, tức là có hai tiền vệ trụ. Ông vừa có lại N’Golo Kante lần đầu tiên kể từ tháng tới nay vì chấn thương nhưng lại mất Matuidi nên phải kiếm người thay thế đá cặp với tiền vệ Chelsea. Trong hoàn cảnh Ndombele không sẵn sàng thì ông Deschamps chỉ còn hai sự lựa chọn là Corentin Tolisso và Moussa Sissoko.

Tolisso đá 4 trận vòng loại Euro 2020 với 3 thắng và 1 hòa. Ở trận thắng Albania 4-1 và hòa Thổ Nhĩ Kỳ 1-1, Tolisso đá cặp với Matuidi. Nhờ khả năng thu hồi bóng quá tốt của Matuidi nên Tolisso có cơ hội dâng cao và thoải mái đẩy bóng tấn công ra hai biên khá hiệu quả. ở trận đấu với Andorra và Iceland, Tolisso đá cặp với Sissoko. Kante có lối chơi hao hao Matuidi, thiên về sức mạnh và chủ lực thu hồi bóng sẽ thuận lợi Tolisso trong việc phát động tấn công từ phần sân nhà.

Nếu ông Deschamps chọn Sissoko thì Les Bleus sẽ khống chế toàn bộ tuyến giữa nhưng tốc độ tấn công không nhanh. Lý do là cả Sissoko và Kante đều chơi theo cơ bắp, mạnh mẽ và không có xu hướng tấn công. Bộ đôi Kante – Sissoko từng đá cặp cùng nhau cách đây 1 năm ở trận giao hữu với Uruguay.

Trong hoàn cảnh, Pháp cần thắng để đua điểm với Thổ Nhĩ Kỳ và đối thủ Moldova thuộc vào diện yếu nên khả năng Tolisso sẽ được chọn chơi cặp bên cạnh Kante nhằm tăng sức tấn công từ phần sân nhà, sớm có bàn thắng để chủ động cuộc chơi.

                                                                                      

Tin cùng chuyên mục