Ai sẽ là thủ môn số 1?

Trong danh sách tập trung lần này, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho gọi đến 4 thủ môn là Minh Long, Sỹ Huy, Văn Trường và Tiến Dũng.
Thủ môn Tiến Dũng có thể sẽ chiếm được lòng tin của HLV Hữu Thắng. Ảnh: Minh Hoàng
Thủ môn Tiến Dũng có thể sẽ chiếm được lòng tin của HLV Hữu Thắng. Ảnh: Minh Hoàng
Tuy nhiên sẽ không dễ để ông thầy người Hà Tĩnh chọn ra người gác đền chính cho U22 Việt Nam tại các giải đấu tới.
Thủ môn Phí Minh Long là phương án đầu tiên được nhắc đến bởi anh là người dày dạn kinh nghiệm trận mạc nhất trong số 4 thủ môn. Con số hơn 40 trận khoác áo các đội tuyển trẻ kể từ năm 2014 đến nay đủ cho thấy trình độ của thủ thành sinh năm 1995 này. Trong số 4 thủ môn, Minh Long cũng là người được hít thở bầu không khí V-League nhiều nhất với 10 trận được bắt chính ở giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam  (8 trận mùa trước, 2 trận mùa này). Chỉ có điều gần đây Minh Long hiện đang gặp phải những vấn đề khác nhau về sức khỏe. Điều đó vô tình lại mở ra cơ hội cho những thủ môn khác.
Bùi Tiến Dũng là cái tên được nhắc đến khá nhiều trong thời gian gần đây khi là người gác đền tin cậy của U19 Việt Nam năm ngoái và U20 Việt Nam năm nay. Thủ thành người Thanh Hóa này được đánh giá cao bởi khả năng phản xạ, làm chủ không gian trong vòng cấm. Tiến Dũng chưa từng được bắt ở V-League mà mới chỉ 1 lần được ra sân trong màu áo Thanh Hóa ở vòng 1/8 Cúp quốc gia vừa qua.
Trong khi đó, Lê Văn Trường từng khoác áo U19 Việt Nam trong giai đoạn 2013-2014 và đã có những giai đoạn được đánh giá là người gác đền tương lai của ĐT Việt Nam. Tuy nhiênchấn thương năm 2015 đã khiến đà thăng tiến của Văn Trường chững lại. Sau chấn thương, dù rất nỗ lực nhưng Văn Trường chưa lấy lại được phong độ trước đây. Anh thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị ở đội bóng phố Núi và chưa được ra sân lần nào ở V-League.
Người cuối cùng Đỗ Sỹ Huy xem ra là ít cơ hội nhất ở U22 Việt Nam. Là người dự bị cho Tiến Dũng trong suốt hành trình hơn 1 năm qua cùng U19 và U20 Việt Nam tham dự vòng loại cũng như VCK giải U20 thế giới, trên thực tế số lần được trao cơ hội ra sân của Sỹ Huy chỉ đếm trên đầu ngón tay. Tại Hà Nội, Sỹ Huy cũng mới chỉ được đôn lên bắt dự bị cho Văn Công trong vài trận gần đây khi đội bóng Thủ đô khủng hoảng thủ môn. Vì vậy, việc được khoác áo U22 Việt Nam có lẽ chỉ dừng lại ở việc tích lũy thêm kinh nghiệm đối với thủ môn trẻ này.

Tin cùng chuyên mục