Ai là cầu thủ quan trọng nhất của tuyển Đức lúc này?

Với đội hình bao gồm nhiều cầu thủ dự bị, tuyển Đức vẫn thắng dễ Armenia 4-1 để nới rộng kỷ lục 7 trận toàn thắng ở vòng loại. Tờ báo Đức Deutsche Welle chợt gọi tên nhân tố quyết định thành công cho đội quân Mannschaff của Hansi Flick.
Tiền vệ Goretzka được đánh giá cao nhất
Tiền vệ Goretzka được đánh giá cao nhất

Tuyển Đức dưới thời Hansi Flick ghi 31 bàn và chỉ để thủng lưới 2 lần. Cựu HLV Bayern liên tục xoay tua lực lượng nhưng tuyển Đức vẫn thi đấu ăn ý và ghi nhiều bàn thắng. HLV 56 tuổi nhận xét là những người ghi bàn vào lưới Armenia (Gundogan, Kai Havertz, Hofmann) đều là cầu thủ dự bị so với những trận trước đó.

Ông Flick không nói nhiều về thách thức của đội ở Qatar mùa đông năm sau mà cho biết vẫn tiếp tục săn tìm tài năng và nỗ lực xây dựng lối chơi hợp lý nhất cho tuyển Đức ở World Cup sắp tới. Trước hết, phải thấy rằng Bayern Munich vẫn là hạt nhân của tuyển Đức ở thời điểm hiện tại. Những cầu thủ như Neuer, Goretzka, Muller, Sane, Kimmich, Musiala, Gnabry… chơi rất hay từ CLB cho tới đội tuyển quốc gia. Những cầu thủ như Hofmann, Havertz, Ginter… cũng miệt mài chứng tỏ tài năng của mình trong màu áo quốc gia. 

Tờ Deutsche Welle đặt câu hỏi ai là cầu thủ quan trọng nhất củatuyển Đức vào lúc này? Những lão tướng như Neuer, Muller đang giữ được vai trò nòng cốt trong lối chơi của tuyển Đức nhưng Goretzka được đánh giá cao nhất. Tiền vệ này được cho là “gánh” lấy sức mạnh cho tuyển Đức ở khu vực giữa sân bởi ngoại trừ sự mạnh mẽ trong tranh chấp thu hồi bóng thì anh chịu khó dứt điểm từ xa và kiến tạo. Dưới thời Hansi Flick, Goretzka đã có 7 pha kiến tạo thành bàn là minh chứng rõ nhất. Bên cạnh đó, người đá cặp với Goretzka ở giữa sân là Kimmich cũng giữ vai trò rất quan trọng trong lối chơi của Xe tăng nhờ những đường chuyền cự ly ngắn và đá phạt rất xuất sắc.

Nỗi lo lớn nhất của ông Fick vào lúc này là ai đá cặp trung vệ với Rudiger? Lão tướng Hummels hay Sule? Hummels sẽ 34 tuổi vào năm tới, trong khi đó Sule vẫn chưa thể khẳng định vị trí chắc chắn của mình ở Bayern Munich lẫn tuyển Đức. Vị trí trung phong có vẻ không thuyết phục bởi Werner không duy trì được phong độ tốt nhưng sự uyển chuyển của ông Flick trong sơ đồ chiến thuật, nhất là sử dụng số 9 “ảo” đã phần nào làm cho người hâm mộ cảm thấy yên tâm ở hàng công, nhất là số lượng bàn thắng quá nhiều trong 7 trận qua mà minh chứng.

Tin cùng chuyên mục