Ai chịu trách nhiệm về thất bại của tuyển Italia?

Cú sốc bị loại khỏi World Cup 2018 đang dày vò các tifosi, nhưng điều làm họ điên tiết chính là người gây ra thảm cảnh này, HLV Giampiero Ventura nhất định không chịu từ chức, trong lúc các quan chức Liên đoàn Bóng đá Italia, đứng đầu là Chủ tịch Carlo Tavecchio không ra quyết định sa thải nhả cầm quân của mình…
HLB Giampiero Ventura tin là mình chẳng ;làm gì sai. Ảnh: Getty Images.
HLB Giampiero Ventura tin là mình chẳng ;làm gì sai. Ảnh: Getty Images.

Làn sóng chỉ trích HLV Giampiero Ventura đã dâng cao trong mấy ngày qua và dường như không lúc nào dừng lại, nhưng giới mộ điệu Italia tự hỏi: Nếu không ai ra quyết định sa thải HLV Giampiero Ventura, điều đó có nghĩa là FIGC thừa nhận nhà cầm quân 69 tuổi này vẫn làm tốt công việc của mình và có thể giữ ông lại làm việc cho đến năm 2020!

Khi Ventura đột nhiên lấy lại sự tự tin

Tờ Tuttosport hôm qua quả quyết là “thảm họa chưa dừng lại bởi Ventura chưa bị sa thải. Bóng đá Italia sẽ còn chịu nhiều khổ ải trong tương lai”. Tuy nhiên, giới chuyên môn đều tin rằng sớm muộn gì FIGC cũng phải sa thải Ventura mà thôi, nguyên do của việc chậm trễ này có thể là họ chưa tìm ra người thay thế, hoặc là chưa đàm phán được mức giá bồi thường hợp đồng.

Vấn đề nằm ở chỗ HLV Ventura đang từ tâm thế hoảng loạn, đột nhiên chuyển sang tự tin khi nói rằng ông chẳng làm gì sai cả. Sau trận hòa đầy thất vọng ở San Siro, HLV Ventura đã lặng lẽ rời khỏi khách sạn của Azzurri ở Milan bằng cửa sau, ông lên một chiếc xe hơi riêng mà không trả lời khi bị báo chí phát hiện. Ông không hiện diện trong cuộc họp khẩn cấp của FIGC vào thứ Tư, có nghĩa là ông sẽ không còn là tuyển trạch viên của Azzurri.

Ai chịu trách nhiệm về thất bại của tuyển Italia? ảnh 1 Giampiero Ventura và thủ thành Gigi Buffon sau tiếng còi mãn trận. Ảnh: Getty Images.
Sau đó, phóng viên của kênh truyền hình Le Iene đã chộp được Ventura khi ông chuẩn bị lên máy bay đi Bari và truy vấn là bao giờ ông từ chức, Ventura đáp: “Tôi không thể nói gì lúc này. Trong tương lai, khi có thời gian để thảo luận vấn đề này”. Phóng viên lại hỏi: Vậy ông có từ chức hay không? “Có”.

Tuy nhiên, Thông tấn xã ANSA lại nhận được câu trả lời hoàn toàn khác. Venrura hôm qua đã gủi tin nhắn cho phái viên của ANSA, quả quyết là ông “chưa bao giờ nói đến chuyện từ chức!”. Bất kể bằng chứng rành rành được đài Le Iene phát đi phát lại, Ventura phân trần với báo giới: “Tôi xin lỗi công chúng Italia về kết quả trận đấu. Thật khủng khiếp khi xem một World Cup thiếu Italia, nhưng mọi thứ đã an bài và tôi không thể làm bất cứ điều gì hơn”. Ông nhấn mạnh: “Tôi vẫn còn một số kết quả tốt trong 40 năm qua: Tôi thua chỉ 2 trận trong 2 năm thôi mà!”

Azzurri bắt đầu thương thảo với Ancelotti

Tờ Tuttosport hôm qua lập luận rằng sở dĩ Ventura chưa bị sa thải là vì dư luận đang rộ lên yêu cầu đòi Chủ tịch Carlo Tavecchio từ chức. Bây giờ “trăm dâu đang đổ đầu tằm”, nếu con tằm Ventura bị thải loại, áp lực sẽ quay về hướng Tavecchio. Vì thế, việc xử Ventura cứ để từ từ…

Cũng hôm qua, Premium Sport cho rằng Ventura chẳng dại gì từ chức để ra đi trắng tay, ông chờ FIGC sa thải để đòi bồi thường 2 năm trong hợp đồng, với số tiền khoảng 2,6 triệu EUR. Song, đài này cho rằng ông sẵn lòng chia tay trong vui vẻ nếu nhận được 700.000 EUR.
Cũng theo Premium Sport, Chủ tịch Tavecchio đã đánh tiếng mời Carlo Ancelotti về nắm đội tuyển quốc gia và có thể bổ nhiệm cựu HLV Bayern Munich này trong khoảng thời gian trước trận giao hữu của Azzurri với Anh và Argentina vào tháng 3.

Carlo Ancelotti có bản lý lịch dày cộm khi khoác áo Azzurri 26 lần thời còn đá bóng, đến khi làm công tác huấn luyện, ông thắng Champions League 3 lần và thắng ngôi vô địch quốc gia cùng các CLB danh tiếng như AC Milan, Chelsea, Paris Saint Germain, Real Madrid và Bayern Munich.

Tin cùng chuyên mục