Aguero tham vọng phá kỷ lục của Shearer

Sau khi vượt qua huyền thoại Alan Shearer để trở thành chân sút ghi nhiều hat-trick nhất lịch sử Premier League, tiền đạo Sergio Aguero không giấu tham vọng xô đổ luôn kỷ lục ghi nhiều bàn nhất của huyền thoại người Anh.

Sergio Aguero chính thức bước vào hàng ngũ huyền thoại của Premier League. Ảnh: Getty Images
Sergio Aguero chính thức bước vào hàng ngũ huyền thoại của Premier League. Ảnh: Getty Images

Với 3 pha lập công góp phần vào chiến thắng hủy diệt 6-1 trước Aston Villa đêm Chủ nhật, Aguero đã ghi hat-trick thứ 12 trong sự nghiệp tại Premier League và đồng thời vượt qua Shearer để thiết lập một kỷ lục mới. Sau màn trình diễn chói sáng vừa qua, chân sút 31 tuổi người Argentina cũng tạo nên cột mốc ấn tượng khác là cầu thủ nước ngoài ghi nhiều bàn nhất tại Premier League - với 177 bàn thắng sau 255 trận, Aguero đã vượt qua huyền thoại Arsenal, Thierry Henry khi có 175 bàn thắng sau 258 trận.

Lúc này, Aguero đang chia sẻ vị trí thứ 4 trong danh sách các chân sút vĩ đại nhất Premier League, cùng 177 bàn với Frank Lampard, xếp sau Andy Cole (187 bàn), Wayne Rooney (208 bàn) và đặc biệt còn cách rất xa kỷ lục 260 bàn của Alan Shearer. Tuy nhiên, Aguero không giấu giếm tham vọng: “Tôi rất vui vì kỷ lục của bản thân. Nhưng tôi cảm ơn các đồng đội vì sự hỗ trợ mà họ đã dành cho tôi trong năm nay, và hy vọng điều đó có thể tiếp tục trong tương lai. Kỷ lục của Shearer rất khó bị bắt kịp, nhưng chắc chắn tôi sẽ cố gắng”.

Aguero tiếp tục khẳng định vị trí là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất bóng đá thế giới, tuy nhiên, với HLV Pep Guardiola thì người giỏi nhất vẫn là… Lionel Messi. Nhà cầm quân này khẳng định Aguero xứng đáng bước vào hàng ngũ huyền thoại của Peremier League, nhưng khi được hỏi liệu Aguero có phải là tiền đạo giỏi nhất mà ông từng làm việc cùng hay không, HLV Guardiola đáp nhanh: “Người giỏi nhất là Messi. Nhưng Sergio, trong số những người còn lại, cậu ấy chắc chắn là một trong số những người giỏi nhất”.

HLV Guardiola nói thêm: “Henry là một trong những cầu thủ đáng kinh ngạc nhất tôi từng thấy tại giải đấu này, nhưng tôi nghĩ anh ấy sẽ tự hào vì Sergio là người đã phá vỡ kỷ lục của mình. Henry là một huyền thoại, và Sergio cũng vậy. Để ghi được số bàn thắng này với tư cách là một cầu thủ nước ngoài, và với số hat-trick ghi được, điều đó có nghĩa là bạn đã làm được những điều tuyệt vời trong sự nghiệp”.

Tin cùng chuyên mục