Aguero rời Man.City vào cuối mùa giải

Tiền đạo Sergio Aguero sẽ rời Man.City vào cuối mùa giải, CLB đã chính thức xác nhận. Hợp đồng của Aguero tại sân Etihad sẽ hết hạn vào mùa hè này và anh sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

Sergio Aguero sẽ rời Man.City vào cuối mùa giải. Ảnh: Getty Images
Sergio Aguero sẽ rời Man.City vào cuối mùa giải. Ảnh: Getty Images

Aguero là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Man.City, với 257 bàn sau 384 trận sau khi chuyến đến từ Atletico Madrid vào năm 2011, giúp đội thắng 13 danh hiệu - bao gồm 4 chức vô địch Premier League, và có thể sắp tới sẽ là 5. Nhưng ở 32 tuổi, Aguero đã chậm lại sau liên tiếp các vấn đề thể trạng trong hơn một năm qua - chỉ 8 lần ra sân ở Premier League mùa này, ghi một bàn, và chỉ đá chính 2 trận kể từ tháng 10 năm ngoái.

Chủ tịch Man.City, Khaldoon Al Mubarak nói: “Những đóng góp của Sergio cho Man.City trong 10 năm qua là không có lời nào tả nổi. Anh ấy là huyền thoại và sẽ khắc sâu vào ký ức của tất cả những ai yêu mến CLB và có thể với những ai yêu bóng đá. Đây vẫn chưa phải là thời điểm cho những lời chia tay. Vẫn còn nhiều điều phải đạt được trong khoảng thời gian còn lại của chúng tôi với Sergio, và chúng tôi mong đợi những đóng góp của anh ấy cho những thách thức phía trước”.

Tuy nhiên, Man.City đã xác nhận rằng tiền đạo người Argentina sẽ có một bức tượng tại sân Etihad, cùng với các đồng đội cũ Vincent Kompany và David Silva. Al Mubarak nói: “Tôi rất vui khi được thông báo rằng chúng tôi sẽ chỉ định một nghệ sĩ tạo ra bức tượng Sergio để đời tại sân Etihad, cùng với những bức tượng đang được xây dựng cho Vincent Kompany và David Silva. Và chúng tôi mong muốn có cơ hội để chia tay Sergio một cách xứng đáng vào cuối mùa giải”.

Aguero rời Man.City vào cuối mùa giải ảnh 1 Nhưng cũng là cơ hội để anh thỏa nguyện chơi cạnh người bạn thân Lionel Messi. Ảnh: Getty Images

Bất chấp HLV Pep Guardiola luôn muốn Aguero kết thúc sự nghiệp ở sân Etihad, thì vẫn còn nhiều rào cản khiến một hợp đồng mới không thể xảy ra. Tuy nhiên, hiện tại không ít lời chào mời từ nhiều đội bóng lớn như Juventus hay đặc biệt Barcelona, nơi Aguero sẽ thỏa nguyện chơi cạnh người bạn thân Lionel Messi.

Trong một tuyên bố được đưa ra trên mạng xã hội, Aguero đầy tự hào viết: “Tôi đã tham gia vào thời kỳ tái thiết Man.City năm 2011, và với sự hướng dẫn của chủ sở hữu và sự đóng góp của nhiều cầu thủ, chúng tôi đã giành được vị trí trong số những đội bóng vĩ đại nhất thế giới. Nhiệm vụ duy trì vị thế của CLB này giờ sẽ thuộc về những người khác. Còn về bản thân, tôi sẽ tiếp tục cống hiến hết sức mình trong phần còn lại của mùa giải để giành thêm nhiều danh hiệu, và mang lại nhiều niềm vui cho người hâm mộ. Những thử thách mới sắp bắt đầu, và tôi hoàn toàn sẵn sàng đối mặt với chúng bằng chính niềm đam mê và sự chuyên nghiệp mà tôi luôn dành để tiếp tục thi đấu ở đẳng cấp cao nhất”.

Tin cùng chuyên mục