Aguero không kịp bình phục, Man.City vẫn sẽ tấn công

Tiền đạo Sergio Aguero đã rút lui khỏi trận tứ kết Champions League lượt đi tại Anfield, nhưng HLV Pep Guardiola khẳng định thiếu sót này không ảnh hưởng đến thế trận tấn công trước chủ nhà Liverpool vào đêm nay.

Gabriel Jesus (trái, Man.City) từng ghi bàn vào lưới Liverpool ở mùa này. Ảnh: Getty Images
Gabriel Jesus (trái, Man.City) từng ghi bàn vào lưới Liverpool ở mùa này. Ảnh: Getty Images

Aguero đã không thể có mặt khi Man.Ciy tập luyện tại Anfield hôm thứ ba, dù thông tin trước đó cho thấy nhiều khả năng anh sẽ kịp bình phục. Ngôi sao 29 tuổi người Argentina vắng mặt kể từ đầu tháng 3 vì gặp phải chấn thương đầu gối trong lúc tập luyện, nhưng HLV Guardiola cũng đã nhiều lần hy vọng cầu thủ đã ghi 4 bàn ở Champions League và 30 bàn sau 36 trận trên mọi đấu trường mùa này sẽ kịp bình phục.

Tuy nhiên, theo giải thích mới nhất của HLV Guardiola, thì chính Aguero thừa nhận anh vẫn còn đau, nên buộc phải ở lại Manchester điều trị và nhiều khả năng, cũng không thể ra sân ở trận derby tiếp đón Man.United vào thứ bảy này. Cũng đồng nghĩa, Man.City chỉ còn duy nhất Gabriel Jesus đáng tin cậy ở vị trí tiền đạo mũi nhọn.

Chân sút 21 tuổi người Brazil ghi 2 bàn trong 3 trận kể từ khi trở lại sau 6 tuần dưỡng thương đầu gối, anh cũng ghi 3 bàn sau 7 lần ra sân tại Champions League mùa này. Tuy nhiên, khi thiếu Aguero vốn có kinh nghiệm và bản năng săn bàn tốt hơn, thì độ hiệu quả trong tận dụng cơ hội của Man.City sẽ giảm đi. Từ đó, nếu HLV Guardiola vẫn vận hành lối chơi tấn công, cũng có thể sẽ khiến Man.City đối mặt nguy cơ phải trả giá bởi năng lực phản công siêu phàm của Liverpool.

Nhưng, HLV Guardiola tuyên bố ông sẽ không bao giờ thay đổi lối chơi: “Tôi biết lối chơi của chúng tôi là hoàn hảo đối với Liverpool, vì họ là một đội bóng có khả năng phản công và tận dụng không gian tốt nhất trên thế giới vào lúc này khi có Sadio Mane, Mohamed Salah, Roberto Firmino. Nhưng, tôi cũng nhận thức rất rõ, Man.City có được vị thế hiện tại xuất phát từ điều gì. Vì chúng tôi luôn tấn công và luôn cố gắng khai thác những phẩm chất tốt nhất mà đội hình này đang có. Nếu tôi yêu cầu các cầu thủ về một sự thay đổi, họ sẽ nhìn tôi và nói rằng ‘Ông đang lo sợ ư? Ông không tin tưởng chúng tôi?’ Theo tôi thay đổi là một sai lầm lớn!”.

HLV Guardiola nhận định thêm: “Cả 2 đội chắc chắn sẽ chơi thứ bóng đá tốt nhất của mình. Man.City vẫn chính là đội ghi nhiều bàn thắng nhất Premier League mùa này và Liverpool cũng sẽ chứng tỏ vì sao họ là một trong những đội bóng được tôn trọng nhất. Tại Anfield hôm nay, chắc chắn sẽ là một trận đấu rất đáng để xem”.

Tin cùng chuyên mục