Agirretxe vượt trên số phận

Imanol Agirretxe đã từng trải qua khoảng thời gian rất khó khăn, khi sự nghiệp tưởng như chấm dứt ở độ tuổi 30. 
Trong hơn một năm qua, Agirretxe chỉ biết dành thời gian cho các đợt điều trị đặc biệt, sau lần chấn thương cuối năm 2015, trong trận đấu với Real Madrid. Nhưng Agirretxe không bỏ cuộc, và anh nỗ lực vượt qua số phận.
Sociedad vừa khép lại chuyến tập huấn và du đấu Hà Lan thắng Groningen 2-0. Đây cũng là chiến thắng duy nhất của CLB xứ Basque ở Hà Lan. Trong đó, Agirretxe vào sân trong hiệp 2 và anh ghi bàn ấn định chiến thắng cho đội nhà. Một sự trở lại ngọt ngào, và là cú hích tinh thần rất quan trọng với Agirretxe.
Agirretxe vượt trên số phận ảnh 1 Agirretxe vừa trở lại và ghi bàn vào lưới Groningen.
Như vậy, sau 522 ngày Agirretxe mới có một trận đấu cùng Sociedad. Trước đó, anh vào sân và ghi bàn ở trận hòa Malaga 1-1 hôm 27-2-2016, nhưng ngay sau đó tái phát chấn thương. Nếu tính từ khi gặp chấn thương trong trận thua Real Madrid 1-3 ngày 30-12-2015, Agirretxe đã mất đến 581 ngày mới hoàn toàn bình phục. 
Với nhiều cầu thủ, đó là khoảng thời gian quá dài, ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý. Nhưng Agirretxe biết cách kiểm soát tâm lý. Anh tập trung vào việc điều trị, vận động phục hồi và luôn giữ tinh thần thoải mái. Điều đó là không dễ dàng chút nào, nhưng Agirretxe đã làm được. Cùng với việc tích lũy thể lực tối đa, Agirretxe còn lấy lại cảm giác bóng sau thời gian dài xa sân cỏ.
Mùa Hè này, Sociedad đã mua 2 tân binh, Diego Llorente (7 triệu EUR) và Adan Januzaj (10). Agirretxe có thể xem như tân binh thứ 3 của HLV Eusebio. Trở lại sau thời gian dài, và ngay lập tức ghi bàn, Agirretxe đang cho thấy anh sẵn sàng cho một bước ngoặt mới cùng Sociedad. Agirretxe chấn thương ở thời điểm đạt phong độ tốt nhất sự nghiệp, nhưng thời gian dài ngồi ngoài dường như không làm mất đi bản năng của anh.
“Tôi đã chiến đấu trong 581 ngày đêm, điều đó thật khó khăn”, Agirretxe tâm sự sau khi ghi bàn cho đội nhà trong trận thắng Groningen. “Giờ đây, một lần nữa tôi lại có được cảm giác của một cầu thủ chuyên nghiệp. Điều đó thật tuyệt vời. Trong thời gian qua, rất nhiều khó khăn xuất hiện, nhưng tôi đã vượt qua mọi thứ, làm chủ bản thân để hoàn thành mục tiêu trở lại sân cỏ”.
Agirretxe chia sẻ, tình yêu với Sociedad là động lực lớn để anh vượt khó. “Đối với tôi, mỗi ngày trong 581 ngày qua dài như bất tận. Nhưng giờ tôi thực sự hạnh phúc. Giấc mơ được chơi bóng cho Sociedad, tiếp tục ghi những bàn thắng trên sân Anoeta đã thôi thúc tôi trở lại. Bây giờ, tôi phải tiếp tục làm việc, trước khi mùa giải mới khởi tranh”.

Tin cùng chuyên mục