AFF Cup nữ 2022: Đội tuyển nữ Việt Nam thắng Campuchia ở trận ra quân

Tối 7-7, đội tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu trận đầu tiên tại AFF Cup nữ 2022 và thắng dễ dàng đội Campuchia với tỷ số 3-0 bằng đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị. 

Thanh Nhã ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho đội Việt Nam
Thanh Nhã ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho đội Việt Nam

Trận này HLV Mai Đức Chung đã chủ động cất nhiều trụ cột trên ghế dự bị, thay vào đó là những cầu thủ trẻ hoặc ít có cơ hội đá chính trong thời gian qua được trao cơ hội để thể hiện. 

Cơn mưa lớn khiến mặt sân cỏ nhân tạo của Binan sũng nước, ảnh hưởng đến lối chơi của cả hai đội. Các cô gái Việt Nam dù ép sân nhưng gặp khó khăn trong việc đưa bóng vào vòng cấm Campuchia trong những phút đầu trận.

Hoàng Thị Loan chia vui cùng Vạn Sự sau bàn thắng thứ 2

Mãi đến phút 20, đội tuyển nữ Việt Nam mới phá vỡ thế quân bình. Từ đường chuyền vượt tuyến của Thu Thương, Vạn Sự đón bóng trong vòng cấm địa và kết thúc bằng cú vẩy má ngoài chân phải đưa bóng vượt tầm với của thủ môn Campuchia trước khi bóng đi vào lưới

 Sự lấn lướt về thế trận đã giúp Việt Nam ghi thêm 2 bàn trước khi hiệp 1 khép lại do công Hải Yến (11m) và Thanh Nhã. Sang hiệp hai, lần lượt nhiều trụ cột đã được tung vào sân để "hâm nóng" trước các trận còn lại, nhưng không có thêm bàn thắng được ghi. 

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Trước trận đấu, mưa to ở Binan. Điều đó khiến cho sân trơn và ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của toàn đội. Với điều kiện mặt sân như vậy, đội nữ Việt Nam không thể chuyền bóng ngắn mà phải chơi bóng dài. Lối đá này không thể hiệu quả như mong đợi khi Campuchia chủ động chơi phòng ngự số đông và sẵn sàng phá bóng lên. Dù vậy như tôi đã nói, các cầu thủ vẫn chơi đúng ý đồ của ban huấn luyện, đảm bảo yếu tố 3 điểm và bảo toàn lực lượng. Các cầu thủ cũng không bị thẻ phạt". 

 Sau lượt trận ngày 7-7, Lào tạm dẫn đầu bảng B với 4 điểm (2 trận), theo sau là Myanmar và Việt Nam cùng 3 điểm nhưng mới đá 1 trận. Ngày 9-7, đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận tiếp theo gặp Lào. 

Tin cùng chuyên mục