AFF Cup 2020: Indonesia tạm xếp trên tuyển Việt Nam nhờ hơn hiệu số

Đội tuyển xứ Vạn đảo đánh bại đối thủ yếu hơn Campuchia 4-2 ở trận ra quân bảng B thuộc AFF Cup 2020 vào tối 9-12, và qua đó xếp trên Việt Nam nhờ hơn hệ số phụ.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Indonesia. Ảnh: GETTY
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Indonesia. Ảnh: GETTY

Là trận ra quân nên Indonesia rất cần chiến thắng đậm trước Campuchia - đội tuyển không được đánh giá cao ở AFF Cup 2020 để kiếm tìm lợi thế trong cuộc đua “tam mã” với Việt Nam và Malaysia. Bóng lăn được 5 phút, thầy trò HLV Shin Tae-yong đã mở điểm. Từ quả phạt góc bên cánh trái, Irianto thoải mái đánh đầu làm tung lưới Campuchia.

Đến phút 18, ngôi sao sáng nhất của Indonesia Evan Dimas dứt điểm chéo góc đầy kỹ thuật đánh bại thủ môn Kimhuy Hul để nâng đôi cách biệt. Sau nửa giờ thi đấu, đội tuyển xứ Vạn đảo có bàn thắng thứ 3. Một lần nữa Irianto điền tên lên bảng tỉ số với tình huống bật cao đánh đầu sau quả phạt góc.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Yue Safi thắp sáng cơ hội cho Campuchia với bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3. Tuy nhiên vào đầu hiệp 2, Indonesia tái lập cách biệt dẫn trước 3 điểm với sút xa đầy quyết đoán của Rumakiek trước vòng cấm. Bị dẫn khá sâu, nhưng Campuchia cực kỳ quyết tâm trong việc kiếm tìm bàn thắng tiếp thêm.

AFF Cup 2020: Indonesia tạm xếp trên tuyển Việt Nam nhờ hơn hiệu số ảnh 1 Campuchia thi đấu đầy nỗ lực nhưng vẫn không tránh được thất bại
Nỗ lực của thầy trò HLV Honda được đền đáp ở phút sau 60. Mony Udom đá phạt đưa bóng chạm vào hàng rào đổi hướng khiến thủ môn Fadillah không kịp đỗ người cản phá. Những phút còn lại, Campuchia đẩy cao đội hình, nhưng không ghi thêm được bàn thắng và chấp nhận thất bại 2-4 trước Indonesia.

Trận thua thứ hai liên tiếp của HLV Honda và học trò khiến họ xa dần với tấm vé đi tiếp ở bảng B. Trong khi Indonesia có sự khởi đầu hoàn hảo ở AFF Cup 2020. Cùng có 3 điểm như Việt Nam, nhưng thầy trò HLV Shin Tae-yong xếp trên nhờ vào việc ghi nhiều bàn thắng hơn (Indonesia ghi 4 bàn, còn Việt Nam có 2 bàn vào lưới Lào).

Bảng B sẽ quay trở lại vào ngày 12-12 với trận cầu đinh giữa Việt Nam và Malaysia vào lúc 19g30. Trước đó ba tiếng đồng hồ, Indonesia gặp Lào.

Tin cùng chuyên mục