AFF Cup 2020: Bài đánh giá năng lực đầu tiên của Thái Lan

Thầy trò HLV Mano Polking sẽ có thử thách xem như đầu tiên ở AFF Cup 2020 khi gặp Philippines đang bị dồn vào thế chân tường.

Thái Lan sẽ gặp thử thách thật sự mang tên Philippines. Ảnh: AFF
Thái Lan sẽ gặp thử thách thật sự mang tên Philippines. Ảnh: AFF

Đội tuyển xứ chùa Vàng không mất nhiều khó khăn để lần lượt đánh bại Timor Leste (2-0) và Myanmar (4-0) ở 2 trận đầu tiên thuộc bảng A. Vì thắng quá dễ nên giới mộ điệu vẫn chưa hình dung được nội lực của thầy trò HLV Mano Polking đạt đến điểm nào? Người hâm mộ cần một đối trọng thật sự để kiểm chứng năng lực của người Thái.

Sau khi các đội tuyển đều trải qua tối thiểu 2 trận ở AFF Cup 2020, có thể thấy Việt Nam được xem “đồng cân đồng lạng” nhất với Thái Lan. Tuy nhiên, để Thái Lan và Việt Nam có thể gặp nhau ở vòng đấu loại thì cần phải giải quyết xong từng đối thủ trong bảng đấu. Và độ khó bắt đầu tăng dần với người Thái khi họ gặp Philippines ở lượt trận thứ 4.

AFF Cup 2020: Bài đánh giá năng lực đầu tiên của Thái Lan ảnh 1 Dangda có phong độ ổn định với 3 bàn thắng sau 2 trận đấu
Với bảng A có độ lệch pha về trình độ rất lớn giữa các đội tuyển, không khó để nhận định Thái Lan, Singapore và Philippines sẽ cạnh tranh quyết liệt cho 2 tấm vé đi tiếp. Trong đó, người Thái nhỉnh hơn về chiều sâu đội hình. Nhưng đối thủ Philippines mà họ gặp ở trận kế tiếp đang bị dồn vào thế chân tường. Giành chiến thắng 7-0 trước Timor Leste nhưng lại thất bại 1-2 ở trận “chung kết” với Singapore, HLV Stewart Hall và học trò bắt buộc đánh bại Thái Lan nếu không muốn sớm dừng cuộc chơi.

Khi tiếp cận trận cầu với tâm thế “không còn gì để mất”, Philippines nhận được nhiều kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ trước Thái Lan. Nếu các học trò HLV Mano Polking thi đấu bằng sự chủ quan thì cái giá phải trả rất đắt. Đặt trong bối cảnh hàng thủ vẫn chưa giáp mặt với những “nòng pháo hạng nặng” thì sức chịu đựng của người Thái vẫn còn bị đặt trong dấu chấm hỏi.

AFF Cup 2020: Bài đánh giá năng lực đầu tiên của Thái Lan ảnh 2 Các cầu thủ Philippines bắt buộc đánh bại Thái Lan để nuôi hy vọng đi tiếp
Hệ thống phòng ngự còn đó những suy nghĩ, nhưng ở mặt trận tấn công, chiến lược gia ông Polking có những quân bài tốt nhất với hy vọng giành trọn 3 điểm. Dangda giữ vững phong độ ổn định bên cạnh sự kết dính với các vệ tinh xung quanh. Chưa kể 2 ngôi sao đang chơi bóng ở J-League Theerathon và Chanathip đã trở lại sẽ tăng thêm sự đa dạng trong các pha lên bóng cho Thái Lan.

Trận đấu còn lại diễn ra vào ngày 14-12, chủ nhà Singapore được tiên đoán có trận cầu dễ dàng trước Timor Leste - đội tuyển đầu tiên ở AFF Cup 2021 bị loại. Dù vậy, thầy trò HLV Yoshida không chỉ có nhiệm vụ chiến thắng mà còn phải bảo toàn lực lượng cho trận đấu cuối vòng bảng gặp chính Thái Lan. Bởi ngôi đầu bảng A vẫn là mục tiêu của đội tuyển chủ nhà nhằm hy vọng tránh được các đối thủ mạnh (có thể Việt Nam) ở bán kết.

Lịch thi đấu AFF Cup 2020 ngày 14-12

16g30, Philippines - Thái Lan

19g30, Singapore - Timor Leste

Tin cùng chuyên mục