AFF Cup 2018: Người Myanmar cũng “cuồng” đội tuyển Việt Nam

Không chỉ diễn ra cảnh “cháy vé” trước trận Việt Nam tiếp đón Malaysia ở sân Mỹ Đình vào chiều tối nay 16-11, ở Myanmar, người hâm mộ nước này cũng đã xếp hàng dài để mua vé xem trận Myanmar gặp Việt Nam vào ngày 20-11 tới đây…

Người hâm mộ Myanmar xếp hàng mua vé xem trận Myanmar - Việt Nam vào ngày 20-11.
Người hâm mộ Myanmar xếp hàng mua vé xem trận Myanmar - Việt Nam vào ngày 20-11.

Sức hút của thầy trò HLV Park Hang-seo giờ đây không chỉ gói gọn trong phạm vi Việt Nam, mà giờ đã tạo nên một cơn sốt thực sự ở Đông Nam Á. Cứ nhìn cảnh hàng ngàn người hâm mộ Myanmar xếp hàng mua vé xem trận đấu giữa đội tuyển quốc gia của họ gặp Việt Nam vào ngày 20-11 tới đây thì đủ thấy điều đó.

Đội tuyển Việt Nam với lứa cầu thủ đang chơi hưng phấn suốt từ đầu năm 2018 đến nay, liên tiếp gây sốc làng bóng đá châu Á với danh hiệu Á quân U23 châu lục, trình diễn ấn tượng tại Asiad 2018 đã thực sự khiến bạn bè choáng ngợp. Đấy là lý do, hầu hết các trận đấu có sự xuất hiện của Công Phượng, Quang Hải, Xuân Trường, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Quyết, Anh Đức… ở Đông Nam Á đều tạo nên hội chứng “cuồng” vé và các khán đài khắp khu vực luôn đông kín cũng là điều dễ hiểu.

Thế cho nên, mới có cảnh CĐV Myanmar rồng rắn xếp hàng mua vé xem trận Myanmar – Việt Nam tại Trung tâm mua sắm Hlendan Centre (Yangon) vào tối ngày 20-11 ở sân Thuwuuna, rất khác so với khi đội tuyển nước này tiếp đón đội tuyển Campuchia vài ngày trước.

Các CĐV Myanmar xếp hàng trật tự chờ mua vé ở Trung tâm mua sắm Hlendan Centre.
Theo miêu tả của giới truyền thông Myanmar, các CĐV đã chen chúc trước chiếc bàn nhỏ hẹp của ban tổ chức. Ai cũng kiên nhẫn, giữ trật tự, không có cảnh tượng chen lấn xô đẩy. Nhân viên bán vé luôn miệng trả lời các câu hỏi, tay cũng không ngừng nhập và kiểm tra thông tin cá nhân của người mua vé.

Khi xuất trình thẻ căn cước hoặc bằng lái xe, mỗi người được mua 2 chiếc. Được biết, mức giá vé trận Myanmar - Việt Nam là 5.000 kyat (tương đương 70.000 VNĐ) cho người Myanmar và 8.000 kyat (120.000 VNĐ) cho CĐV nước ngoài.

Cuộc đọ sức giữa hai đội tuyển Myanmar và Việt Nam từ trước đến nay cũng được đánh giá cao, bất kể diễn ra ở đấu trường AFF Cup hay SEA Games. Vì vậy, việc người hâm mộ Myanmar dành sự quan tâm cho trận đấu sắp tới không khó lý giải.

Myanmar nằm chung bảng A với Việt Nam, Malaysia, Campuchia và Lào. Sau lượt trận đầu tiên, đội bóng này đã có được 3 điểm nhờ chiến thắng ngược 3-1 trước Campuchia.

Tin cùng chuyên mục