AFF Cup 2018: Giới truyền thông Philippines thất vọng về đội tuyển

Nhiều trang báo ở Philippines đồng loạt phân tích về thất bại của thầy trò ông Sven Goran Eriksson sau khi để thua Việt Nam 1-2 ngay trên sân nhà, đối diện với vô vàn khó khăn ở trận bán kết lượt về ở Hà Nội vào ngày 6-12 tới đây.

Phan Văn Đức và tuyển Việt Nam đã đánh bại Philippines ở trận bán kết lượt đi. Ảnh: ANH KHOA
Phan Văn Đức và tuyển Việt Nam đã đánh bại Philippines ở trận bán kết lượt đi. Ảnh: ANH KHOA

Trang Foxsports phiên bản Philippines nhấn mạnh rằng “Việt Nam sở hữu một tuyến tiền vệ trội và hiệu quả hơn hẳn đội chủ nhà trong một trận đấu mà đáng lẽ ra Philippines phải làm được nhiều hơn một thất bại. Đội tuyển Việt Nam ngay từ đầu đã khẳng định được ưu thế của mình, tung ra đến 11 cú sút và 6 trong số đó đã đi trúng đích. May mắn cho Philippines chỉ lọt lưới 2 bàn, vì nếu tất cả trở thành bàn thắng thì số phận coi như đã được định đoạt. Philippines giờ đây đang đối mặt với thách thức khó khăn ở sân Mỹ Đình”.

Các cây bút của trang thể thao này không ngần ngại chỉ ra sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự Philippines, đặc biệt là vị trí của thủ môn mang 2 dòng máu Philippines và Đan Mạch, khiến tiền đạo Anh Đức dễ dàng đánh đầu mở tỷ số, tạo nên một sức ép khủng khiếp lên toàn bộ các cầu thủ Philippines.

Báo Philippines thất vọng về màn trình diễn của đội nhà.

Chính tờ báo Tiebreaker Times cũng bình luận rằng nếu không cải thiện được chất lượng của hàng phòng ngự, tuyển Philippines còn hứng chịu một thất bại nặng nề hơn khi đến làm khách ở Hà Nội trong vài ngày nữa, bởi lẽ Việt Nam sở hữu quá nhiều cầu thủ giỏi, đủ sức gây đột biến trên sân.

Sự hoang mang càng lan rộng sau khi một số tờ báo ở đảo quốc này không đặt niềm tin lớn về cuộc hành trình của thầy trò ông Eriksson, chẳng hạn như những lời bình đầy vẻ bi quan của tờ Rappler: "Philippines hoàn toàn bất lực trước Việt Nam ở lượt đi bán kết AFF Cup 2018. Cầu thủ Patrick Reichelt đã ghi bàn đầu tiên cho Philippines ở AFF Cup 2018 thật đấy, nhưng đội bóng của chúng ta vẫn không thể ngăn nổi Việt Nam tìm đến chiến thắng. Họ xem như đã nắm giữ hoàn toàn lợi thế để lọt vào chung kết. Ngược lại, Philippines cần một phép màu như kỳ tích ở Hà Nội 8 năm trước để lần đầu tiên trong lịch sử vào tới trận đấu cuối cùng. Rõ ràng, các cầu thủ Philippines đã gặp vấn đề về tâm lý trong thất bại ở Bacolod”.

Tin cùng chuyên mục