AFC gởi thư chúc mừng đội tuyển nữ Việt Nam

Từ thành công khi giành ngôi đầu bảng B vòng loại Asian Cup 2022 sau hai chiến thắng áp đảo trước Maldives 16-0 và Tajikistan 7-0, đội tuyển nữ Việt Nam đã được VFF thưởng động viên 500 triệu đồng. Đồng thời ngày 30-9, LĐBĐ châu Á (AFC) đã gởi thư chúc mừng thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Các chân sút được kỳ vọng tỏa sáng ở VCK Asian Cup nữ 2022. Ảnh: AFC
Các chân sút được kỳ vọng tỏa sáng ở VCK Asian Cup nữ 2022. Ảnh: AFC

AFC cho biết đội tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu ấn tượng để giành vị trí nhất bảng B. Đồng thời, AFC hy vọng đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực để có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng chung kết Asian Cup 2022 dự kiến diễn ra tại Ấn Độ từ 20-1 đến 6-2-2022.

Đội tuyển nữ Việt Nam hiện đang là ĐKVĐ Đông Nam Á, ĐKVĐ SEA Games và đang hướng đến mục tiêu lần đầu giành vé tham dự VCK World Cup nữ 2023. Đó cũng là lộ trình mà VFF đã đưa ra cho đội từ cách đây hai năm khi VCK World Cup nữ 2023 đã được FIFA mở rộng số đội tham dự.

Cũng từ chiến thắng của đội tuyển nữ Việt Nam, AFC đã có bài viết giới thiệu 6 gương mặt hứa hẹn sẽ tỏa sáng ở VCK Asian Cup nữ 2022. Qua đó, Quả bóng bạc nữ Việt Nam 2020 Phạm Hải Yến đã được AFC kỳ vọng sẽ góp sức đưa đội tuyển Việt Nam dự World Cup 2023. Các cầu thủ còn lại được AFC đánh giá cao là Moon Mi-ra (Hàn Quốc), Janista (Thái Lan), Zahra Muzdalifah (Indonesia), Behnaz (Iran) và Chandler McDaniel (Philippines).

AFC gởi thư chúc mừng đội tuyển nữ Việt Nam ảnh 1 Hải Yến có 8 pha lập công ở hai trận vòng bảng
Với 8 bàn thắng ghi được qua 2 trận, Hải Yến đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở vòng loại. Cô cũng đang là chân sút hàng đầu ở giải trong nước khi giành cú đúp giải thưởng Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở giải bóng đá nữ VĐQG và Cúp Quốc gia 2020.

Ở bài viết giới thiệu về Hải Yến, AFC nhấn mạnh: “Từ lâu cô đã được coi là chân sút nguy hiểm ở cả giải đấu trong nước và quốc tế, Hải Yến sẽ tìm cách ghi dấu ấn của mình ở đấu trường cao nhất châu lục. Có lẽ cô sẽ dẫn dắt Việt Nam ngày càng thăng hoa để góp mặt ở VCK World Cup đầu tiên trong lịch sử". 

Tin cùng chuyên mục