AFC Cup 2021 có khả năng bị hủy

Một trong những phương án mà LĐBĐ châu Á (AFC) đang tính đến là huỷ giải đấu AFC Cup 2021 sau nhiều lần trì hoãn, và nếu không tổ chức đúng theo tiến độ vào cuối tháng 6 thì khó có thể lùi tiếp. 

Các thành viên của CLB Hà Nội đã tiêm vaccine phòng dịch Covid-19
Các thành viên của CLB Hà Nội đã tiêm vaccine phòng dịch Covid-19

Khó khăn trong việc phòng, chống dịch Covid-19, nước chủ nhà Singapore xin rút không đăng cai bảng H và I. Một số quốc gia vốn đã được AFC gợi ý đăng cai các bảng khác cũng chưa có văn bản trả lời chính thức. 

Vì lẽ đó mà AFC Cup 2021 có khả năng không thể tiến hành như dự định, và điều đó cũng sẽ làm nhiều CLB thở phào. Bởi họ không chỉ đang gặp khó khăn khi tập luyện trong giai đoạn dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, mà hành trình di chuyển đi-về còn sẽ cách ly theo quy định. 

 Tổng thư ký AFC Datuk Windsor John cho biết: “Hiện vẫn chưa có nước chủ nhà nào từ các đội tham dự xin đăng cai các bảng đấu và cũng chưa tìm ra được địa điểm trung lập. Chúng tôi đã đề nghị Ban chấp hành AFC đưa ra quyết định vào tuần tới, nhưng huỷ giải chỉ là phương án cuối cùng”.

 Cũng cần nhắc lại, AFC Cup 2020 cũng từng bị huỷ vào giữa chừng vì dịch Covid-19. Khi ấu, đại diện cho Việt Nam là CLB TPHCM và Than Quảng Ninh.

Tin cùng chuyên mục