AFC Cup 2021: Các bảng thuộc khu vực Đông Nam Á có thể diễn ra ở Indonesia

Mới đây LĐBĐ châu Á (AFC) đã có đề nghị Indonesia đứng ra đăng cai 3 bảng đấu thuộc AFC Cup 2021 khu vực châu Á. Hiện tại, đang chờ cái gật đầu của LĐBĐ Indonesia để sớm chuẩn bị cho ngày khai mạc.

CLB Hà Nội vẫn chưa xác định được địa điểm thi đấu bảng G tại AFC Cup 2021
CLB Hà Nội vẫn chưa xác định được địa điểm thi đấu bảng G tại AFC Cup 2021

Indonesia có 2 đại diện tham dự sân chơi này là Bali United và Persipura Jayapura, hai đội này đang được LĐBĐ Indonesia làm việc và hy vọng sẽ nhận lời làm chủ nhà của hai bảng H và I thay cho các đại diện của Singapore. Trước đó, hai bảng này dự kiến tổ chức tại Singapore, nhưng do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại đảo quốc này nên LĐBĐ Singapore đã trả lại quyền đăng cai cho AFC.

Lãnh LĐBĐ Indonesia xác nhận việc AFC đã nhờ liên lạc với hai CLB Bali United và Persipura để hy vọng nhận được cái gật đầu đồng ý. Dự kiến trong tuần này sẽ có câu trả lời cho AFC để sớm vận hành giải đấu. Trường hợp không có được nơi đứng ta tổ chức, AFC Cup 2021 khu vực Đông Nam Á sẽ bị hủy. Đây là điều mà tất cả các bên đều không mong muốn, như Tổng thư ký AFC, ông Datuk Windsor John chia sẻ, việc hủy các bảng này là phương án cuối cùng.

Việt Nam có 2 đại diện tham dự AFC Cup 2021 là CLB Hà Nội và CLB Sài Gòn. CLB Hà Nội nằm ở bảng G, bảng đấu chưa xác định được nơi đăng cai sau nhiều tháng AFC thăm dò nhiều nơi. Còn CLB Sài Gòn lần đầu tham dự đấu trường này và được xếp vào bảng H.

Cũng cần nhắc lại, năm ngoái giải đấu này cũng đã bị hủy, nhưng ở thời điểm sau khi kết thúc lượt đi khi CLB TPHCM đang dẫn đầu bảng. Lần này có nguy cơ không thể tổ chức cùng 1 nguyên nhân: Dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục