AFC Cup 2020: Thử thách cho hai đại diện Việt Nam

Lượt trận thứ 2 của AFC Cup 2020 diễn ra vào ngày 25-2 sẽ là thử thách cho hai đại diện của Việt Nam khi cùng thi đấu trên sân khách, nhất là Than Quảng Ninh sẽ so tài với Ceres Negros nhiều kinh nghiệm hơn hẳn ở đấu trường AFC Cup ngay tại Philippines.

HLV Chung Hae-soung cùng thủ quân Phi Sơn tại buổi họp báo. Ảnh: CLB TPHCM
HLV Chung Hae-soung cùng thủ quân Phi Sơn tại buổi họp báo. Ảnh: CLB TPHCM

Ở vòng đấu trước, Than Quảng Ninh đã để thua 1-4 trước Bali tại Indonesia. Thua nặng nề ngay ở trận ra quân hẳn ảnh hưởng lớn đến tâm lý của đội bóng đất Mỏ ở chuyến làm khách tiếp theo tại Philippines ở vòng này. Đáng lý trận đấu được diễn ra tại sân Cẩm Phả, nhưng do những lo ngại về dịch virus Corona nên được AFC chuyển sang thi đấu tại Philippines trước ở trận lượt đi.

Tương quan lực lượng của hai đội rõ ràng là có nhiều chênh lệch. Ceres cũng đã có chiến thắng cách biệt 4-0 ở vòng đấu đầu tiên trước Svay Rieng (Campuchia) và nếu họ lại giành tiếp 3 điểm ở trận này hẳn không là điều bất ngờ.

Phát biểu trước trận đấu này, HLV Phan Thanh Hùng cho biết: ““Đây là trận đấu thứ hai của Than Quảng Ninh và mục tiêu của chúng tôi là cố gắng giành được điểm, thắng hoặc hòa. Ceres rõ ràng là đối thủ rất mạnh với nhiều cầu thủ tốt và thường xuyên chơi ở đấu trường AFC Cup. Nhưng chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này để hướng đến đích ngắm là giành vé đi tiếp”.

AFC Cup 2020: Thử thách cho hai đại diện Việt Nam ảnh 1 Than Quảng Ninh trong trận thua đậm tại Bali ở vòng đấu trước. Ảnh: AFC
Trong khi đó, thầy trò CLB TPHCM sẽ có chuyến thi đấu tại Singapore trước đội chủ nhà Hougang United. Một thử thách không nhỏ cho Công Phượng và các đồng đội khi các CLB của Singapore vốn rất khó chịu khi chơi trên sân nhà. Đáng chú ý là Hougang United đang có phong độ tốt khi họ vừa giành 3 điểm trước Toyota Lào ở lượt trận đầu tiên ngay trên sân khách với tỷ số 3-1.

Ở đội khách, CLB TPHCM đến nay vẫn chưa định hình thành 1 đội mạnh như ý khi chưa có chiến thắng nào ở sân chơi châu Á. Sau khi để thua Buriram ở trận play-off tại AFC Champions League, đội chuyển sang AFC Cup và ở trận đầu tiên đã suýt trắng tay qua trận hòa 2-2 đầy may mắn trước Yangon United.

Nếu lại không thành công ở trận này, giấc mơ tranh vé đi tiếp của thầy trò ông Chung Hae-soung sẽ rất khó khăn. Nhà cầm quân người Hàn Quốc này nhận xét: “Chuyến làm khách tại Singapore là trận đấu thứ 2 liên tiếp chúng tôi phải làm khách tại khuôn khổ AFC Cup 2020, mặc dù gặp khó khăn về tình hình dịch bệnh COVID - 19. Nhưng ở trận đấu này chúng tôi có thời gian chuẩn bị tốt hơn so với trận đấu tại Myanmar. Mục tiêu chúng tôi sẽ giành chiến thắng tại Singapore”.

Lịch thi đấu (18g30, ngày 25-2):

Hougang United - CLB TPHCM

Ceres Negros - Than Quảng Ninh

Tin cùng chuyên mục