AFC Cup 2020 thay đổi thể thức thi đấu

LĐBĐ châu Á (AFC) mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức trở lại giải AFC Cup 2020 sau một thời gian bị gián đoạn bởi dịch Covid-19.
CLB TPHCM đang có thành tích bất bại sau lượt đi.
CLB TPHCM đang có thành tích bất bại sau lượt đi.

Sau thời gian tạm nghỉ vì dịch bệnh Covid-19, AFC Cup 2020 sẽ quay trở lại vào cuối tháng 9 với một số thay đổi về thể thức thi đấu để phù hợp với tình hình hiện tại.

Cụ thể 3 lượt đấu còn lại của vòng bảng đấu sẽ diễn ra ở một địa điểm cụ thể thay vì tiếp tục tổ chức thi đấu sân nhà, sân khách như trước. Các trận đấu vòng bảng sẽ được diễn ra vào các ngày 2-.9, 26-9 và 29-9 tới. 

Sau khi vòng bảng kết thúc, các trận bán kết, chung kết khu vực ASEAN cũng như liên khu vực sẽ chỉ thi đấu một lượt duy nhất ở một vài địa điểm do AFC chỉ định, thay vì thi đấu theo thể thức sân nhà, sân khách giống như các năm trước.

Điều này được kỳ vọng sẽ giúp các đội tránh nguy cơ lây nhiễm Covid-19, đồng thời cũng giúp cho giải đấu rút ngắn thời gian tổ chức.

AFC Cup 2020 thay đổi thể thức thi đấu ảnh 1 Công Phượng sẽ gặp khó khi cùng thời điểm đội tuyển VN tập trung tham dự AFF Cup 2020.

Các trận bán kết khu vực ASEAN dự kiến được tổ chức vào ngày 20 và 21-10. Trong khi đó trận chung kết khu vực diễn ra vào ngày 4.11.

Đội bóng đại diện cho khu vực ASEAN sau đó sẽ tiếp tục tham dự trận bán kết liên khu vực với đối thủ ở khu vực khác. Các trận bán kết sẽ diễn ra vào ngày 24 hoặc 25-11, trận chung kết liên khu vực được tổ chức vào ngày 2-12. Trận chung kết cuối cùng của giải dự kiến diễn ra vào ngày 12-12.

Với thể thức này, TPHCM và Than Quảng Ninh – 2 đại diện của bóng đá Việt Nam ở sân chơi AFC Cup năm nay sẽ khó có được đội hình mạnh nhất, nếu tiến sâu tại giải đấu này, do một số cầu thủ có thể sẽ được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2020 khởi tranh từ ngày 23-11.

Tin cùng chuyên mục