AFC Cup 2020: Các đại diện Việt Nam khởi động mùa giải trên sân khách

Vòng đấu bảng của AFC Cup 2020 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 11-2, hai đại diện của Việt Nam là Than Quảng Ninh và CLB TPHCM cùng xuất phát bằng các trận đấu trên sân khách. Nếu như CLB TPHCM sang Myanmar gặp Yangon United thì Than Quảng Ninh cũng đến Indonesia gặp Bali United.

Than Quảng Ninh trở lại AFC Cup bằng chuyến làm khách tại Bali. Ảnh: Minh Hoàng
Than Quảng Ninh trở lại AFC Cup bằng chuyến làm khách tại Bali. Ảnh: Minh Hoàng

Theo lịch thi đấu ban đầu thì CLB TPHCM thi đấu trên sân nhà ở lượt trận đầu tiên, nhưng do dịch virus Corona nên AFC đã quyết định chuyển từ TPHCM sang Yangon nhằm đảm bảo an toàn cho cầu thủ hai đội. CLB TPHCM đã lên đường sang Myanmar từ hôm Chủ nhật với đội hình mạnh nhất. Dù vậy, phong độ của đội bóng này trong thời gian qua chưa làm an tâm người hâm mộ khi mà mới nhất đã để thua B.Bình Dương 0-1 trên sân Bà Rịa-Vũng Tàu ở trận tập huấn.

AFC Cup 2020: Các đại diện Việt Nam khởi động mùa giải trên sân khách ảnh 1 HLV cùng thủ quân hai đội TPHCM và Yangon United tại buổi họp trước trận đấu. Ảnh: CLB TPHCM
Mới đây, LĐBĐ châu Á (AFC) đã có bài dự đoán trên trang chủ về các cầu thủ sẽ nổi bật ở giải năm nay, trong đó Công Phượng là 1 trong những cầu thủ đó. Công Phượng gia nhập CLB TPHCM theo hợp đồng cho mượng từ CLB HA.GL với thời hạn đến hết giai đoạn 1. Ngoài Công Phượng, AFC cũng đánh giá rất cao những Ilija Spasojevic (Bali United), Than Paing (Yangon United), Stephan Schrock (Ceres Negros), Befolo Mbarga (Preah Khan Reach Rieng), Stipe Plazibat (Hougang United).
AFC Cup 2020: Các đại diện Việt Nam khởi động mùa giải trên sân khách ảnh 2 Trợ lý HLV Trần Minh Quang cùng các thủ môn trên sân tập. Ảnh: CLB TPHCM
Trong khi đó ở bảng G, Than Quảng Ninh sẽ gặp đại diện của Indonesia là Bali United Pusam vào ngày 11-2. Hai đội còn lại của bảng này là Ceres Negros (Philippines) và Svay Rieng (Campuchia). Tham dự đấu trường AFC Cup được xem là vừa tầm với các đại diện V-League khi mà sau 3 mùa phấn đấu, CLB Hà Nội đã không qua khỏi trận play-off để tranh vào vòng bảng AFC Champions League. Còn CLB TPHCM năm nay cũng có dịp tranh chấp cùng Buriram (Thái Lan) ở vòng play-off, kết quả Công Phượng và các đồng đội đã không thể làm nên chuyện.

Tin cùng chuyên mục