AFC Cup 2019: Cả Becamex Bình Dương và Hà Nội đều quyết thắng

Ngày 10-3, CLB Hà Nội đã lên đường sang Singapore để chuẩn bị cho trận gặp Tampines Rovers ở bảng F. Trong khi đó Becamex Bình Dương sẽ về sân nhà để tiếp Ceres Negros của Philippines. Cả hai đại diện của Việt Nam đều hướng đến mục tiêu giành 3 điểm trong cuộc đua ở tốp đầu bảng. 

Becamex Bình Dương tự tin giành 3 điểm ở vòng 2. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Becamex Bình Dương tự tin giành 3 điểm ở vòng 2. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ở bảng F, CLB Hà Nội và Tampines Rovers cùng giành 3 điểm ở trận ra quân. Nếu như Tampines Rovers vượt qua Yangon United (Myanmar) với tỷ số 3-1 thì CLB Hà Nội "đè" đội yếu nhất bảng Nagaworld (Campuchia) đến 10-0. Thực lực 4 đội ở bảng này CLB Hà Nội được đánh giá nhỉnh hơn cả qua lực lượng và phong độ hiện nay. Thế nên, việc giành điểm trong trận này là khả thi. 

Để chuẩn bị lực lượng tột nhất cho trận đấu này, CLB Hà Nội đã rút về 5 tuyển thủ U.23 Việt Nam gồm Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Thành Chung, Trương Văn Thái Quý, Đậu Văn Toàn, Đoàn Văn Hậu. Riêng thủ môn Bùi Tiến Dũng và trung vệ Trần Đình Trọng vẫn ở U.23 để vừa tập vừa phục hồi chấn thương. 

Đó cũng là tính toán hợp lý bởi nếu có sang Singapore thì chưa hẳn 2 cầu thủ này sẽ đá chính trong tình hình sức khoẻ hiện nay. Đó cũng là cách tính của Becamex Bình Dương khi HLV Trần Minh Chiến cũng để Tiến Linh ở lại tập ở U.23 chứ không gọi về Bình Dương lúc này. Tiến Linh vốn vừa bình phục chấn thương và chưa ra sân ở 5 trận đầu tiên cùng Becamex Bình Dương trong thời gian qua. 

AFC Cup 2019: Cả Becamex Bình Dương và Hà Nội đều quyết thắng ảnh 1 Đông Triều và Sỹ Giáp sẽ giúp Becamex Bình Dương lấy điểm trước các nhà vô địch Philippines?
Becamex Bình Dương sẽ tiếp các nhà vô địch Philippines Ceres Negros, đội đang dẫn đầu bảng G với 3 điển sau chiến thắng 3-2 trước Shan United (Myanmar) ở trận ra quân. Thực lực của các đội bảng G khá cân sức, với Becamex Bình Dương để đạt mục tiêu vào vòng knock-out thì phải nỗ lực trong từng trận 1.

HLV Trần Minh Chiến đã xin cho Hồ Tuấn Tài tạm rời U.23 để cùng đội bóng đất Thủ tiếp đón Cerez Negros. Lực lượng của Becamex Bình Dương không hùng như CLB Hà Nội nên buộc HLV Trần Minh Chiến phải tính toán qua từng trận một. Thuận lợi là đang ở giai đoạn đầu mùa và V-League 2019 cũng đang vào khoảng nghỉ kéo dài 1 tháng nên thuận lợi cho những tính toán của BHL Becamex Bình Dương cũng như CLB Hà Nội. 

Dù không có Tiến Linh nhưng hàng công của Becamex Bình Dương còn Anh Đức, Sỹ Giáp hợp cùng các ngoại binh cũng đủ để HLV Trần Minh Chiến hy vọng vào 1 kết quả tốt trong trận này.

Lịch thi đấu ngày 12-3

18 giờ: Becamex Bình Dương - Ceres Negros (BTV5 truyền hình trực tiếp)

19g30: Tampines Rovers - Hà Nội FC

Tin cùng chuyên mục