AFC Cup 2019: B.Bình Dương thắng ấn tượng trước Persija

Các cầu thủ Becamex Bình Dương tiếp tục gây ấn tượng khi giành chiến thắng thuyết phục trước Persija (Indonesia) với tỷ số 3-1. Dù vậy, sự quật khởi muộn này đã không giúp họ trong cuộc tranh chấp ngôi đầu bảng với Ceres Negros khi các nhà vô địch Philippines cũng giành được chiến thắng ở vòng này.

Các cầu thủ Becamex Bình Dương tiếp tục giữ phong độ tốt ở AFC Cup. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Các cầu thủ Becamex Bình Dương tiếp tục giữ phong độ tốt ở AFC Cup. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tiếp Persija trên sân nhà các cầu thủ Becamex Bình Dương đã đặt mục tiêu giành chiến thắng để tiếp tục duy trì hy vọng trong cuộc đua tranh vé vào vòng knock-out. Ở bên kia sân, Persija cũng nhập cuộc với mục tiêu tương tự khi trên lý thuyết họ vẫn còn “cửa” trong việc tranh suất vớt dành cho đội nhì bảng có thành tích tốt. Vì thế đã có đông đảo cổ động viên đội khách từ Indonesia tháp tùng đội nhà sang Bình Dương ở vòng đấu này.

Tương tự như trận lượt đi, hai đội nhập cuộc khá nhanh bằng lối chơi tấn công cởi mở. Persija tỏ ra nguy hiểm với bài phản công dựa vào nền tảng thể lực tốt và tốc độ của các ngoại binh.

AFC Cup 2019: B.Bình Dương thắng ấn tượng trước Persija ảnh 1 Văn Vũ, tác giả bàn thắng thứ 2 cho Becamex Bình Dương. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đến phút 38, đội chủ nhà đã lượt lên dẫn trước 1-0 với bàn mở tỷ số của Anh Đức sau pha dùng ngực khống chế bóng trước khi tung cú sút hiểm hóc ở cự ly gần. Đến phút 45, cách biệt được nhân đôi cho đội bóng đất Thủ với bàn thắng của Tô Văn Vũ trước khi Wander Luiz có bàn thắng thứ 3 vào phút 51.

Mọi hy vọng như chấm dứt với Persija sau khi bị dẫn 3 bàn và những nỗ lực của họ cũng chỉ có được 1 bàn thắng vào cuối trận do công của Bruno.

Dù thắng trận này nhưng hy vọng tranh ngôi đầu bảng G của Bình Dương không còn khi trong trận đấu diễn ra cùng giờ, Ceres Negros (Philippines) đã thắng 5-1 trước Shan United ngay tại Myanmar để giữ ngôi đầu bảng với 15 điểm.

AFC Cup 2019: B.Bình Dương thắng ấn tượng trước Persija ảnh 2 CĐV đội Persija trên sân Bình Dương
Sau 5 vòng đấu, Ceres vẫn giữ ngôi đầu bảng G với 15 điểm, theo sau là Becamex Bình Dương (10 điểm), Persija (4 điểm) và Shan United (0 điểm). Tình hình như trên, Becamex Bình Dương chỉ còn hy vọng ở cuộc tranh giữa các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất khu vực Đông Nam Á để giành vé còn lại vào vòng knock-out.

Chứng kiến những nỗ lực của đội Becamex Bình Dương trong trận này, ông Huỳnh Uy Dũng, Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam, Chủ tịch công ty CP Đại Nam đã thưởng nóng cho đội bóng đất Thủ 200 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục