AFC có thể hoãn các trận đấu vòng loại World Cup 2022 vì dịch Covid-19

Lo lắng trước tình hình dịch Covid-19 lây nhiễm tăng mạnh, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã đề nghị tổ chức cuộc họp khẩn nhằm bàn bạc các phương án đối phó, trong đó có thể phải hoãn tất cả các trận đấu quốc tế ở châu Á, kể cả vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Nếu dịch Covid-19 vẫn lan rộng ở châu Á, AFC có thể sẽ hoãn trận Malaysia - Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
Nếu dịch Covid-19 vẫn lan rộng ở châu Á, AFC có thể sẽ hoãn trận Malaysia - Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

AFC đã phát đi thông báo hôm 27-2, trong đó ghi rõ tổ chức này sẽ đánh giá những tác động của dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran… đến các trận đấu của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, trường hợp xấu nhất phải hoãn tổ chức. 

"AFC sẽ triệu tập các cuộc họp khẩn cấp với đại diện các Liên đoàn từ khu vực Đông và Tây vào tuần tới, nhằm đánh giá tác động của đợt bùng phát Covid-19. Cuộc họp khu vực phía Đông sẽ được tổ chức tại Kuala Lumpur, Malaysia vào thứ Hai 2-3 và cuộc họp khu vực phía Tây sẽ diễn ra từngày 7-3 đến 8-3. AFC cũng đã làm việc với FIFA để đánh giá tác động của dịch Covid-19 đối với các trận đấu tại vòng loại châu Á của FIFA World Cup Qatar 2022 và AFC Asian Cup 2023 diễn ra vào tháng 3. Trường hợp xấu nhất, AFC sẽ quyết định hoãn 1 số trận đấu. Trước mắt, AFC sẽ hoãn các trận đấu tại AFC Champions League và trận play-off Olympic Tokyo giữa Hàn Quốc và Trung Quốc", thông báo của AFC nêu.

Ông Windsor John - Tổng thư ký AFC – cho hay: "Đây là khoảng thời gian khó khăn và thách thức chưa từng có, nhưng AFC đang làm việc không biết mệt mỏi để theo dõi tình hình, bao gồm các lệnh hạn chế đi lại khác nhau, trong khi cũng liên lạc thường xuyên với các liên đoàn thành viên, giải đấu và các đội bóng".

Hiệntại, theo thông tin từ WHO, số lượng người nhiễm Covid-19 tại Malaysia tiếp tục tăng theo từng ngày, đã ghi nhận 23 ca dương tính với virus Corona chủng mới, trong khi 23 người khácvẫn đang chờ kết quả xét nghiệm.

Đấy là lý do AFC sẽ xem xét kỹ, và nếu ngành y tế Malaysia không kiểm soát được tình hình, AFC sẽ đưa ra quyết định hoãn trận đấu giữa đội tuyển Malaysia và Việt Nam (dự kiến diễn ra vào ngày 31-1 tại sân Bukit Jalil) cùng với nhiều trận đấu khác của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tin cùng chuyên mục