AFC chốt suất tham dự đấu trường châu Á năm 2022: Việt Nam chỉ còn 2 đại diện

Sau khi CLB Than Quảng Ninh giải thể, LĐBĐ Việt Nam đã tìm kiếm CLB thay thế đội bóng này tham dự đấu trường châu Á sau các CLB HA.GL (AFC Champions League) và Viettel (AFC Cup). Nhưng lần lượt 3 đội sau đó đều từ chối, và mới đây AFC cũng chốt hạ suất tham dự AFC Cup 2022 của bóng đá Việt Nam.

CLB Hà Nội vốn có thành tích tốt ở AFC Cup 2019
CLB Hà Nội vốn có thành tích tốt ở AFC Cup 2019

Trước đó, VFF đã lần lượt gởi thông báo đến các đội Thanh Hóa, Nam Định và Becamex Bình Dương để chờ xác nhận thay thế Than Quảng Ninh tham dự AFC Cup. Nhưng cả 3 đều từ chối vì chưa chuẩn bị cho việc tham dự đấu trường châu Á vì chưa sẵn sàng.

Ngay như Becamex Bình Dương, dù có kinh nghiệm tham dự đấu trường châu Á cùng sự ổn định về cơ sở vật chất, tài chính, nhưng để tham dự song song nhiều mặt trận cần phải chuẩn bị tốt về lực lượng. Đòi hỏi phải có chiều sâu về lực lượng và bộ khung mạnh mẽ mới kham nổi việc đạt thành tích cao ở châu Á cũng như mục tiêu đề ra ở sân chơi trong nước. Vì thế mà việc đội bóng đất Thủ từ chối cũng là điều tất yếu.

AFC chốt suất tham dự đấu trường châu Á năm 2022: Việt Nam chỉ còn 2 đại diện ảnh 1 Becamex Bình Dương từ chối tham dự do chưa sẵn sàng
Sau khi 3 đội trên từ chối, VFF cũng tính phương án đôn Hà Nội FC lên để thay thế, theo thứ tự trên bảng xếp hạng LS V-League 2021 sau vòng 11 (thời điểm mùa giải bị hủy). Nhưng sau đó kế hoạch đã dừng lại khi AFC thông báo giới hạn số đội thay thế. Nguyên nhân chính có thể là AFC e ngại chất lượng sẽ không bảo đảm khi chọn đội thay thế theo thứ hạng như hiện nay.

Như vậy, HA.GL sẽ đại diện Việt Nam tham dự AFC Champions League 2022 và vào thẳng vòng bảng; còn Viettel tham dự AFC Cup 2022.

Tin cùng chuyên mục