AFC Champions League 2021: Viettel ra về với vị trí áp chót bảng F

Lượt trận cuối của bảng F AFC Champions League 2021 diễn ra vào chiều 11-7 tại Thái Lan. Các nhà ĐKVĐ V-League Viettel đã hoàn tất vòng đấu bảng với chiến thắng 1-0 trước Kaya (Philippines), đội yếu nhất bảng F và khép lại vòng đấu bảng với 6 điểm.

Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội đã không thể tạo bất ngờ. Ảnh: VTFC
Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội đã không thể tạo bất ngờ. Ảnh: VTFC

Kaya FC vốn không được đánh giá cao, họ đã từng bị Viettel “đo ván” với chiến thắng 5-0 trong lần gặp nhau ở lượt đi và chưa có điểm nào sau 5 trận. Còn với Viettel, kể từ sau trận thắng ấy họ đã nhanh chóng trở lại với chính mình khi để thua một mạch 3 trận để sớm nói lời chia tay với tham vọng tranh vé đi tiếp.

Dù có được đội hình mạnh nhất và khát vọng chinh phục trong lần đầu tham dự giải, nhưng Viettel đã cho thấy nhiều hạn chế ở đấu trường này. Từ chiều sâu lực lượng cho đến kinh nghiệm quốc tế của dàn cầu thủ chính thức. Họ đã không bất ngờ khi để thua các nhà ĐKVĐ Ulsan Hyundai (Hàn Quốc); nhưng chính cú đúp bại trận trước chủ nhà BG Pathum United đã đẩy Viettel lùi xa với tham vọng lần này.

Ở cuộc so tài với Kaya FC vào chều 11-7 chỉ còn mang tính thủ tục, tranh việc thoát khỏi vị trí chót bảng. Viettel đã giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 trong trận đấu mà Kaya FC lãnh liên tiếp 2 thẻ đỏ chủ trong vòng 2 phút ở hiệp hai. Lợi thế hơn người, Viettel đã kịp ghi bàn thắng khơi thông thế bế tắc vào phút 56 do công Caique.

Tin cùng chuyên mục