AFC cấm thi đấu suốt đời cầu thủ Lào bán độ

Uỷ ban kỷ luật và Đạo đức của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa công bố án kỷ luật cấm thi đấu suốt đời đối với thủ thành  Thipphonexay Inthavongsa (Lào) vì tham gia dàn xếp tỷ số, bán độ ở trận giao hữu quốc tế giữa đội tuyển Lào và đội tuyển Hồng Công hồi tháng 10-2017.

AFC cấm thi đấu suốt đời cầu thủ Lào bán độ

Không tiết lộ chi tiết cuộc điều tra, nhưng người phát ngôn của AFC khẳng định Thipphonexay Inthavongsa đã “tham gia rất nhiệt tình” vào trận thua 0-4 của tuyển Lào trước Hồng Công, đặc biệt là tình huống thủ thành này cố tình phạm lỗi với cầu thủ đối phương khiến đội tuyển Lào phải chịu thêm một quả phạt đền ở thời điểm cuối trận.

Hồi đầu năm nay, AFC đã tuyên bố cấm thi đấu suốt đời đối với 2 cầu thủ Khampheng Sayavutthi và Lembo Saysana sau những cáo buộc dàn xếp tỷ số và bán độ ở các trận đấu quốc tế. Giờ đây, đến lượt Thipphonexay Inthavongsa dính án kỷ luật, đã dóng hồi chuông báo động đối với bóng đá xứ này.

Chưa dừng lại ở đó, AFC đã gửi đề nghị lên Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) để ban hành lệnh cấm thi đấu quốc đời đối với cầu thủ Thipphonexay Inthavongsa. Thủ thành 27 tuổi coi như đã nói lời chia tay với sự nghiệp bóng đá ngắn ngủi và đầy tai tiếng của mình.

Đây không phải lần đầu tiên bóng đá Lào phải gánh chịu những hậu quả nặng nề do dính líu đến bê bối dàn xếp tỷ số. Ở mùa giải 2015 và 2016, CLB Lao Toyota FC cũng có những hành vi tiêu cực và phải trả giá bằng việc bị cấm tham dự AFC Cup 2018.

Tin cùng chuyên mục