Vòng sơ loại thứ 3

AEK Athens - CSKA Moskva, 0 giờ 30 ngày 26-7: Thử thách từ đội khách

Chỉ mới trở lại sân chơi Champions League lần đầu tiên sau gần một thập kỷ, thế nhưng AEK Athens đã phải đụng độ thử thách lớn mang tên CSKA Moskva. 
CSKA Moskva (phải) đang là đội được đánh giá cao hơn so với đội chủ nhà.
CSKA Moskva (phải) đang là đội được đánh giá cao hơn so với đội chủ nhà.
Rõ ràng, kinh nghiệm chinh chiến nhiều năm tại sân chơi danh giá nhất châu Âu của đội bóng nước Nga đang là một thử thách thực sự mà đội chủ nhà cần phải vượt qua.

Điểm tựa sân nhà

Chỉ mới có mùa giải thứ 2 được trở lại sân chơi cao nhất của bóng đá Hy Lạp nhưng AEK Athens với những nỗ lực của mình đã giúp họ góp mặt tại vòng sơ loại thứ 3 của Champions League, một thành tích khiến nhiều người bất ngờ. Tuy nhiên, việc phải đụng độ một CSKA dày dạn kinh nghiệm sẽ là một thử thách không hề dễ dàng, để bước tiếp vào vòng đấu sau, AEK Athens cần phải tận dụng lợi thế sân nhà trong trận lượt đi để sớm tạo nên bất ngờ trước đối thủ.

Sở hữu mạch 4 trận bất bại liên tiếp gần đây trên sân nhà, AEK Athens rõ ràng đang có sự chuẩn bị tốt cho màn đối đầu trước đại diện đến từ nước Nga. Không sở hữu dàn cầu thủ tên tuổi như CSKA Moskva nhưng có trong tay tiền đạo hàng đầu như Hugo Almeida, cựu tuyển thủ của Bồ Đào Nha với những kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao của mình sẽ là “đầu tàu” của đội chủ nhà trong trận đấu này. Đây cũng chính là lần chạm trán đầu tiên giữa hai đội.

Phụ thuộc vào phong độ

Nếu như lần gần nhất AEK Athens vượt qua vòng loại để lọt tới vòng bảng đã cách đây 5 năm thì CSKA Moskva lại đang có 4 lần liên tiếp góp mặt tại vòng đấu bảng. Thực tế, đại diện đến từ nước Nga có thừa bản lĩnh kinh nghiệm hơn đội chủ nhà trong trận đấu này. Tuy nhiên, việc nhận thất bại 1-3 trước Lokomotiv trong trận “derby Moskva” mới đây chính là nguyên nhân khiến CSKA Moskva không được đặt trọn niềm tin sẽ giành chiến thắng trong trận đấu này.

Phong độ không thực sự ổn định vừa qua chính là nguyên nhân khiến CSKA Moskva hiện tại chỉ đang đứng vị trí thứ 7 tại giải VĐQG Nga. Tuy nhiên, với thành tích luôn vượt qua vòng loại trong suốt 12 năm qua, cộng thêm việc đang sở hữu thành tích sân khách tốt thời gian qua với 8 trận trong 9 trận đấu vừa qua, CSKA Moskva vẫn là đội được đánh giá cao hơn trong trận đấu này.

Dự đoán: CSKA Moskva thắng 1-0

Tin cùng chuyên mục