Adrien Rabiot phá vỡ sự im lặng

PSG quyết định không điền tên Adrien Rabiot trong danh sách thi đấu kể từ đầu năm 2019 tới nay. Lý do đủ khiến các cầu thủ hiện tại cũng như những cầu thủ dự định gia nhập sân Công viên các hoàng tử phải e ngại: Rabiot không đồng ý gia hạn hợp đồng. Tiền vệ 23 tuổi này từng là trụ cột của HLV Thomas Tuchel trong nửa đầu mùa giải nhưng rồi căng thẳng khi GĐTT Antero Henrique thẳng thắn chỉ trích Rabiot vì quyết định muốn rời PSG.
Adrien Rabiot phá vỡ sự im lặng

Đội bóng thủ đô Paris kiếm cách trừng phạt Rabiot vì một lỗi mà anh mắc phải khi còn là trụ cột của Tuchel. Đó là lần tới trễ ở trận đấu với Marseille hồi 28-10-2018. Sau đó, PSG tìm cách bắt thêm lỗi Rabiot không chịu tới Doha (Qatar) tập huấn từ 13 tới 17-1-2019. Tiền vệ này không theo đội bởi vì anh đã bị loại khỏi danh sách thi đấu của PSG. Tuy nhiên, PSG gộp hai lỗi này để xử phạt Rabiot bằng cách xóa phần thưởng đạo đức, tức là phần trăm tiền lương hàng tháng của tiền vệ 23 tuổi.

Rabiot không có tên danh sách thi đấu, nghĩa là anh không thể có mặt ở trận PSG thua Manchester United 1-3 ở lượt về vòng knock out Champions League trên sân nhà. Sau trận đó, Rabiot bị phát hiện tới hộp đêm cùng với bạn bè. GĐTT Henrique cho rằng đó là hành động không thể chấp nhận được. Rabiot thực sự bất mãn với đội bóng bằng quyết định sai lầm là bấm “thích” với đoạn video cựu danh thủ Pháp Evra ăn mừng chiến thắng của Manchester United. Phía PSG vừa thông báo tạm hoãn công việc tập luyện của Rabiot cho tới ngày 27-3 vì lỗi này.

Liên tục bị PSG tìm cách để xử phạt, Rabiot phá vỡ sự im lặng. “Tôi không hề trốn đi đâu cả. Tôi vẫn có phong độ tốt, không chấn thương nhưng lại không được thi đấu vì quyết định của đội bóng. Nếu được thi đấu thì tôi đã có mặt ở dưới sân. Tôi vô cùng thất vọng về việc này”, Rabiot nói sau khi nhận án phạt thứ hai qua thư từ PSG.

Nguồn tin báo chí Anh cho biết, Rabiot không chỉ được Barcelona, Chelsea săn đón mà mới nhất là Manchester United muốn tiền vệ này gia nhập Old Trafford để thế chỗ Matic đã bước qua tuổi 31.

                                                                              

Tin cùng chuyên mục