Adrien Rabiot không thể sang Man United vì để mẹ đàm phán hợp đồng

Không thể chuyển nhượng tới Man United nên bây giờ Adrien Rabiot có khả năng phải “chôn chân” ở Juventus trong năm cuối cùng của hợp đồng. Điều đáng tiếc nhất là thương vụ sang Old Trafford sắp hoàn thành đã bị bà Veronique Rabiot phá hỏng.
Adrien Rabiot sẽ ngồi chơi xơi nước ở Juventus cho hết hợp đồng
Adrien Rabiot sẽ ngồi chơi xơi nước ở Juventus cho hết hợp đồng

HLV Max Allegri là một người khá thẳng thắn trong ứng xử với cầu thủ. Ông nói rõ với một loạt cầu thủ không nằm trong kế hoạch sử dụng cho mùa giải 2022-2023, trong đó có Adrien Rabiot. Tiền vệ người Pháp này không đáp ứng được yêu cầu thủ của HLV 54 tuổi ở mùa giải vừa qua dù được điều chuyển vị trí từ giữa sân và dạt ra cánh trái. Điểm mấu chốt của ông Allegri là Rabiot phải áp sát khung thành đối phương để vừa hỗ trợ tấn công vừa cố gắng ghi bàn. Vậy mà Rabiot không có bàn thắng nào và chỉ có 2 pha kiến tạo, kém hơn mùa giải trước đó có 4 bàn thắng dưới thời cựu HLV Andrea Pirlo.

Kế hoạch chuyển nhượng Rabiot sang Man United đã thất bại. Giữa hai CLB đã đạt thỏa thuận 20 triệu euro cho một năm hợp đồng còn lại của tiền vệ 27 tuổi này. Tuy nhiên, những điều khoản cá nhân giữa Quỷ đỏ và mẹ của Rabiot đồng thời cũng là người đại diện đã thất bại.

Bà Veronique Rabiot yêu cầu mức lương cho con trai mình ở sân Old Trafford là 10 triệu euro/mùa. Dù cao hơn ở Juventus tới 3 triệu nhưng phía Man United vẫn đồng ý. Điều khoản cá nhân thứ hai là bản hợp đồng có thời hạn dài 4 hoặc 5 năm cũng được giám đốc John Murtough ở sân Old Trafford gật đầu. Tới điều khoản thứ ba là hoa hồng và phí giao dịch ít nhất phải 8 triệu euro nữa đã làm Man United nản lòng và chính thức thông báo chấm dứt vụ theo đuổi này để chuyển hướng sang Casemiro của Real Madrid.

Adrien Rabiot không thể sang Man United vì để mẹ đàm phán hợp đồng ảnh 1 Bà Veronique và con trai khi đến PSG
Rabiot từng nhiều lần gặp khó vì mẹ ruột của mình khi còn thi đấu cho PSG hay quá trình chuyển nhượng tự do tới Juventus mùa hè 2019. Những đòi hỏi quá đáng của bà khiến Rabiot có thời gian phải ngồi ngoài kéo dài nửa mùa giải ở PSG.
Vụ chuyển nhượng tới Juventus cũng gặp rất nhiều rắc rối suốt thời gian dài đàm phán. Rabiot giờ đây rơi vào thế mắc kẹt ở sân Allianz. Ngoài Man United thì chưa có đội bóng bắn tiếng muốn có tuyển thủ Pháp vào lúc này vì mức phí quá cao. Rabiot ở lại thì không được HLV Allegri trọng dụng nên cơ hội dự World Cup 2022 cùng đội tuyển Pháp sẽ rất nhỏ.

Tin cùng chuyên mục