Adidas được vinh danh trong tốp 10 thế giới lĩnh vực thiết kế sáng tạo

Mới đây, Fast Company, tạp chí uy tín hàng đầu chuyên về những sáng kiến trong các lĩnh vực công nghệ, lãnh đạo và thiết kế, đã vinh danh adidas là một trong 10 công ty sáng tạo nhất thế giới về thiết kế năm 2021.
Mẫu giày Futurecraft STRUNG đang được thiết kế trên khuôn.
Mẫu giày Futurecraft STRUNG đang được thiết kế trên khuôn.

Tiêu chí dành cho các thiết kế sáng tạo hiện nay đã thay đổi, không chỉ dừng lại ở mặt thẩm mỹ và trải nghiệm của người dùng, mà còn được cân nhắc dựa trên các tác động của chúng đối với môi trường, sự bình đẳng của con người cũng như mục đích sử dụng và tính ứng dụng. Một công ty sáng tạo phải cân bằng được giữa những ý tưởng đột phá và quan điểm thực tiễn trong các thiết kế của mình.
Với những sáng kiến xanh đột phá, adidas là cái tên nổi bật trong danh sách những công ty sáng tạo nhất thế giới về thiết kế này. Thông qua việc thử nghiệm và cải tiến không ngừng, adidas đã phát triển các công nghệ làm giày mới kết hợp giữa hiệu suất, tính bền vững và quan điểm thẩm mỹ táo bạo.

Adidas được vinh danh trong tốp 10 thế giới lĩnh vực thiết kế sáng tạo ảnh 1 Chiến dịch toàn cầu Run For The Oceans hướng tới mục tiêu bảo vệ môi trường biển.
Năm ngoái, adidas đã cho ra mắt mẫu giày của tương lai Futurecraft STRUNG, với thiết kế thân giày tựa như một tổ kén liền mạch, nhẹ bao quanh bàn chân, được tạo ra bởi các robot dệt có khả năng tinh chỉnh chính xác giúp người chạy bộ cảm nhận được sự hỗ trợ, linh hoạt, thoáng khí trong từng chuyển động.

adidas cũng kết hợp với tổ chức Parley for the Oceans để sản xuất ra những đôi giày làm từ rác thải nhựa đại dương, ước tính mỗi đôi giày có thể ngăn chặn 11 chiếc chai nhựa thải ra môi trường biển. Chiến dịch toàn cầu Run For The Oceans cũng nằm trong nỗ lực của adidas hướng tới mục tiêu bảo vệ môi trường biển. Theo đó, với mỗi km chạy được đo bởi ứng dụng Runtastic, người dùng sẽ đóng góp 1 USD cho các hoạt động bảo vệ của adidas và Parley.

Adidas Futurecraft STRUNG có thiết kế và công nghệ đột phá.
Bên cạnh adidas, danh sách này còn hội tụ những tên tuổi lớn thuộc các lĩnh vực khác nhau như: Google, Seventh Generation, Box Clever, Velan Studios,...

Tin cùng chuyên mục