Ác mộng chấn thương chưa buông Man.City

HLV Pep Guardiola lúc này đang “nín thở” chờ kết quả kiểm tra mức độ chấn thương của tiền vệ Rodri, sau khi tân binh kỷ lục ở mùa hè qua phải bỏ dở trận thắng Atalanta 5-1 tại vòng bảng Champions League đêm qua vì chấn thương gân kheo.

Rodri chấn thương là một khó khăn khác với HLV Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images
Rodri chấn thương là một khó khăn khác với HLV Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images

Rodri phải rời sân ở phút 42 trận thắng đêm qua, và HLV Guardiola không giấu được thất vọng khi cập nhật về tình hình của cầu thủ trị giá 62.8 triệu bảng sau trận đấu: “Kết quả kiểm tra ngày mai sẽ cho chúng tôi biết nhiều hơn. Hy vọng Rodri chỉ phải nghỉ trong vòng 10 ngày. Đó trông giống chấn thương gân kheo. Nếu có vết rách, nó sẽ cần tối thiểu 3 tuần để bình phục. Tôi thật sự thất vọng vì điều này, chúng ta cần chờ xem và hy vọng mọi thứ không phải xấu nhất”.

Ngôi sao người Tây Ban Nha đã hòa nhập rất tốt nơi trung tâm hàng tiền vệ của Man.City, đặc biệt gần đây anh còn mang đến một giải pháp tuyệt vời trong bối cảnh đội đang khủng hoảng vị trí trung vệ. Đêm qua, Rodri và Fernandinho một lần nữa được kéo về đá trung vệ, sau khi cả 2 đã từng cùng nhau làm điều đó trong chiến thắng 2-0 tại Crystal Palace hôm thứ bảy. Vì vậy, việc anh xui rủi chấn thương là cú sốc lớn với HLV Guardiola, trong bối cảnh ông vẫn đang chờ xem kết quả kiểm tra chấn thương đầu gối của hậu vệ khác là Oleksandr Zinchenko - vốn đang được dự báo khá nghiêm trọng. Trong khi, trung vệ Aymeric Laporte vẫn đang hồi phục sau phẫu thuật đầu gối cho đến đầu năm mới.

Tuy nhiên, cũng có những tín hiệu tích cực khi John Stones đã chơi ổn định trong lần đầu trở lại sân kể từ tháng 9, sau khi trung vệ người Anh vào sân thay Rodri. Trong khi đó, HLV Guardiola cũng tranh thủ tạo cảm giác bóng cho Nicolas Otamendi khi tung trung vệ người Argentina vào thay Kevin De Bruyne ở phút 67.

Ác mộng chấn thương chưa buông Man.City ảnh 1 John Stones vẫn chưa cho thấy sẵn sàng, nhưng hy vọng sẽ tốt hơn trong thời gian tới. Ảnh: Getty Images

Hai chiến thắng liên tiếp đang tiếp thêm niềm tin cho Man.City. Chiến thắng đậm đà trước Atalanta đêm qua đã giúp thầy trò HLV Guardiola chạm một tay vào tấm vé đi tiếp, họ chỉ cần thắng tại Atalanta ở lượt về vào ngày 6-11 là sớm có suất ở vòng 1/8 trước 2 vòng đấu.

Trong khi đó, trận thắng Crystal Palace vừa qua giúp Man.City thu hẹp cách biệt so với ngôi đầu Premier League của Liverpool xuống còn 6 điểm, thứ bảy này họ chỉ đón tiếp tân binh Aston Villa trong khi Liverpool phải chào đón Tottenham vừa tìm lại cảm hứng chiến thắng - vùi dập Red Star Belgrade 5-0 ở vòng bảng Champions League.

Tin cùng chuyên mục